Ronaldo, Messi và truyền thông

23:53 Thứ ba 01/05/2012

Ở vòng đấu mới nhất của La Liga, cả Ronaldo lẫn Messi đều tỏa sáng và được báo chí hết lời ngợi ca. Dường như người ta đã quên đi màn trình diễn nhạt nhòa của cả hai tại bán kết Champions League 2012.

Ronaldo và Messi đua tranh quyết liệt danh hiệu Vua phá lưới La Liga - Ảnh: Reuters

Ở trận Real Madrid tiếp Sevilla, Cristiano Ronaldo đã ghi bàn mở tỉ số giúp đội nhà khai thông bế tắc, sau đó “nghiền” đối thủ ba bàn trắng. Tuy chưa chính thức đăng quang nhưng ở ba vòng đấu còn lại, Real của Ronaldo gần như cầm chắc chiếc cúp vô địch La Liga mùa này.

Ngay sau chiến thắng của Real Madrid, Barcelona có trận thắng hủy diệt ngay trên sân khách Rayo Vallecano với bảy bàn trắng! Trong đó Messi có một cú đúp.

Hiện nay trong cuộc đua tranh danh hiệu vua phá lưới, Ronaldo lẫn Messi đang ngang bằng nhau với 43 bàn thắng. Cuộc đua này đang được giới truyền thông đẩy lên thành một chuyện gay cấn của hai nhân vật lớn trong làng bóng đá hiện nay. Có vẻ như người ta đang cố đưa chuyện này ra để thay thế giấc mơ “trận chung kết siêu kinh điển” ở Champions League đã bị sụp đổ. Bao giờ cũng thế, “nuôi” được chuyện chạy đua của hai ngôi sao thì hấp dẫn hơn bàn về trận chung kết Champions League của hai đội “chiếu dưới”!

Ronaldo và Messi là hai ngôi sao lớn nhất của bóng đá thế giới hiện nay. Điều đó nhắc lại có lẽ hơi thừa. Nhưng bảo họ là những cầu thủ vĩ đại thì chưa hẳn. Chúng ta hãy nhớ lại hai trận bán kết lượt về của Champions League. Với Ronaldo, anh đã có hai bàn thắng vào lưới thủ môn Neuer của Bayern Munich: một từ chấm phạt đền, một từ pha đối mặt không người kèm với Neuer trong thế việt vị và cú sửa ghi bàn ở tình huống này là bắt buộc với một ngôi sao. Còn lại suốt trận Ronaldo làm được gì? Có thể nói chẳng gì cả, ngoài hai cú sút phạt quá đơn giản vào tay Neuer. Với Messi, dù có khá hơn trước Chelsea nhưng anh cũng không “vẽ rồng vẽ rắn” được như ở La Liga.

Điều gì khiến Ronaldo và Messi chơi rất hay ở La Liga nhưng lại “chết chìm” ở Champions League? Có vẻ như ở La Liga khoảng cách của Real Madrid, Barcelona so với các đội còn lại là quá lớn nên Ronaldo và Messi tha hồ “múa gậy vườn hoang”.

HLV Michel của CLB Sevilla có lẽ là người hiểu chuyện này nhất. Sau trận thua 0-3 trước Real Madrid, khi phóng viên hỏi về Ronaldo với một pha biểu diễn tâng bóng ba chạm, ông này nói: ”Cậu ta có đẳng cấp, tôi kính trọng. Nhưng điều đó chẳng cần thiết khi đã dẫn trước đối phương 3-0”.
TR.Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục