Ronaldo & Messi và những điều đối lập

22:23 Thứ ba 12/11/2019 | 1

TinTheThao.com.vnLionel Messi và Cristiano Ronaldo so kè nhau từng danh hiệu như QBV, Giày vàng, Champions League... để làm nên huyền thoại. Nhưng có những điều đối lập giữa họ cũng khá thú vị.

Người ta biết nhiều về cặp kỳ phùng địch thủ Cristiano Ronaldo và Lionel Messi khi cả hai đoạt vô số danh hiệu và cạnh tranh nhau ngôi vị số 1 thế giới hơn thập kỷ qua. Nhưng có lẽ số mệnh đã an bài hai con người vĩ đại này phải khác nhau để viết nên lịch sử.

Điểm xuất phát

Nếu như Lionel Messi được đào tạo bài bản ở La Masia của Barcelona thì Ronaldo tìm đến bóng đá với mong muốn thoát nghèo ở một tỉnh nhỏ của Bồ Đào Nha. Người ta nói Messi vậy là may mắn hơn nhưng đừng quên siêu sao người Argentina từng suýt bỏ bóng đá vì cơ thể không thể phát triển hơn nữa nếu không nhờ sự trợ giúp của CLB Tây Ban Nha. Nhưng dù sao việc một cầu thủ nhí được dạy dỗ đàng hoàng từ La Masia trứ danh đã là thuận lợi bước đầu.

 - Bóng Đá

Messi được đào tạo bài bản từ nhỏ ở La Masia.

Quá trình thành danh

Nếu như Messi là thiên tài bẩm sinh thì Ronaldo là thiên tài do lao động. Từ chỗ là chàng trai gầy gò khi mới sang Anh đá cho Man United anh đã nỗ lực không ngừng trong việc rèn luyện cơ bắp, tập các kỹ năng... để từng bước làm số 1 thế giới.

Một điều khiến người ta đánh giá Ronaldo cao hơn Messi vì không chỉ thành danh tại Man United mà siêu sao này còn bùng nổ dữ dội khi sang đá cho Real Madrid và tiếp tục duy trì phong độ cao ở Juventus. Trái lại Messi chỉ gắn liền với Barcelona mà thôi.

 - Bóng Đá

Ronaldo thành công ở nhiều đội bóng.

Những hạn chế

Nếu phải tìm ra một điểm chưa hoàn hảo của CR7 đó chính là khả năng sút phạt trực tiếp. Thật ra kỹ năng này đã được anh hình thành và tạo nên thương hiệu khi đá cho Man United nhưng theo thời gian nó đã mất dần tính hiệu quả. Ví dụ từ khi chơi cho Juventus anh sút phạt trực tiếp 30 lần nhưng không ghi được bàn nào.

Trái lại Messi lại là ông vua của những tình huống này hơn cả anh đứng trước chấm 11m. Tuy là siêu sao nhưng Messi là chuyên gia đá trượt 11m (trái ngược với Ronaldo là chuyên gia đá penalty).

Thêm một hạn chế nữa của siêu sao người Argentina là anh quá vô duyên cùng tuyển quốc gia khi chưa có danh hiệu nào dù đã vào chung kết Copa America 2 lần và World Cup 1 lần (còn Ronaldo đã vô địch Euro 2016 và Nations League 2019 cùng tuyển Bồ Đào Nha).

 - Bóng Đá

Messi thường sút hỏng 11m.

Tính cách và đời sống riêng tư

Ronaldo sẵn sàng nói mình đẹp trai giàu có nhưng trong bóng đá anh biết đặt lợi ích tập thể lên hàng đầu. 

Ngược lại Messi được đánh giá là hiền lành chuẩn mực nhưng có không ít ý kiến cho rằng anh độc tài, ích kỷ vì cái tôi cá nhân mà ngăn không cho Mauro Icardi lên tuyển và giờ là cô lập Antoine Griezmann.

Đời sống riêng tư, nếu Messi được ca ngợi là mẫu người chồng người cha mẫu mực thì Ronaldo đã quá nổi tiếng với những cuộc tình bên các cô đào nóng bỏng và tên tuổi người mẹ của con đầu của anh đến giờ vẫn là dấu hỏi.

 - Bóng Đá

Đời sống cá nhân của Ronaldo khá sôi động.

Có tương đồng và cũng không thiếu sự đối lập nhưng dù sao cũng phải thừa nhận chính Messi hay Ronaldo là động lực cho người kia phấn đấu. Từ đó chúng ta được chứng kiến một cuộc đối đầu có lẽ trăm năm không tái diễn lại.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Cát Tường | 21:25 12/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục