Leicester City: Khi đối thủ cũng gửi lời chúc mừng...

23:59 Thứ hai 25/04/2016

Không chỉ đứng trước cơ hội "nghìn năm có một" để lần đầu vô địch nước Anh bởi khoảng cách khá an toàn trước đội bóng duy nhất có thể cạnh tranh là Tottenham, mà thầy trò HLV Claudio Ranieri còn được... chính đối thủ ở những vòng cuối cùng "giúp đỡ" để làm nên lịch sử.

Đánh bại Swansea 4-0, Leicester tiến gần hơn đến chức vô địch. Ảnh: Internet.

Đêm Chủ Nhật vừa qua, Leicester City bước vào trận đấu với Swansea City được dự báo là hết sức khó khăn khi không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Jamie Vardy vì án treo giò, nhưng đoàn quân của HLV Ranieri đã cho thấy vì sao với một đội hình gần như giữ nguyên cách đây tròn 1 năm đang chinh chiến trong cuộc chiến sồng còn trụ lại Premier League lại đang vượt qua tất cả các ông lớn để độc chiếm vị trí số 1 trên BXH.

Với tinh thần thi đấu như những chiến binh, mà ở đó người đóng thế Jose Leonardo Ulloa đã làm cổ động viên The Foxes tạm quên đi sự vắng mặt của Vardy bằng 1 cú đúp, còn Riyad Mahrez đã khẳng định danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải mà PFA trao tặng sau trận đấu vài giờ là hoàn toàn xứng đáng khi anh sớm khai thông thế bế tắc để đội nhà giành chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Swansea City và sân King Power tiếp tục mở hội.

Với chiến thắng trong trận "chung kết" đầu tiên ở 4 vòng cuối cùng, Leicester tạm thời bỏ xa đội thứ 2 Tottenham với khoảng cách 8 điểm (thi đấu hơn 1 trận) trong bối cảnh giải Ngoại hạng Anh chỉ còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc và chính thức kết liễu cơ hội vô địch của 2 đội xếp ngay sau là Man City và Arsenal. Điều này có nghĩa, cho dù Tottenham có giành chiến thắng trước West Brom đêm nay, nhưng nếu đánh bại Man United tại Old Trafford ở vòng đấu tới, trong khi Spurs không thể giành chiến thắng trên sân Chelsea trong trận derby thành London, Leicester City sẽ vô địch sớm 2 vòng đấu.

Trong trường hợp kịch bản xấu nhất đến với thầy trò Claudio Ranieri ở vòng tiếp theo, tức họ nhận thất bại ở Old Trafford trước một Man United của Louis van Gaal đang có phong độ tốt và rất cần điểm trong cuộc đua Top 4, và Tottenham đánh bại Chelsea (và đêm nay thắng cả West Brom) thì Leicester còn hơn đối thủ chỉ là 2 điểm, nhưng cơ hội vẫn còn nguyên vẹn với "Bầy cáo", bởi họ dường như có sự "hậu thuẫn" của 2 đối thủ ở những vòng còn lại, mà Swansea City đêm qua là 1 ví dụ.

Francesco Guidolin chúc mừng người đồng nghiệp sau chiến thắng đậm của Leicester. Ảnh: Internet.

Sau trận thảm bại tại King Power, HLV của Swansea, ông Francesco Guidolin gửi lời chúc mừng trước đối thủ và đã tán dương đối thủ hết lời: “Tôi chúc mừng cho HLV Ranieri và đội bóng của ông ấy. Leicester hoàn toàn xứng đáng vô địch Ngoại hạng Anh năm nay. Họ là một đội bóng mạnh. Đây là một giấc mơ thành hiện thực với Leicester và tôi hiểu vì sao HLV của họ lại rơi nước mắt cách đây vài vòng đấu.”

Mặc dù để thua 0-4, đặc biệt là tinh thần thi đấu đi xuống trầm trọng chỉ sau mở tỉ số của Mahrez với sai lầm khó hiểu của thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự Ashley Williams, nhưng HLV Guidolin cũng tỏ ra rất hài lòng về các cầu thủ: “Cả đội đã rất nỗ lực trong 90 phút, tuy nhiên kết quả đã không như ý muốn. Tôi hài lòng về thái độ thi đấu của các cầu thủ."

Tất nhiên rồi, chẳng có lý do gì để Francesco Guidolin phải buồn cả, bởi ông đang được đội bóng xứ Wales tán dương sau khi thay thế Garry Monk ở thời điểm đội bóng đang đứng áp chót BXH sau 1/3 chặng đường, nhưng giờ đây "Thiên nga đen" đã có 40 điểm để trụ hạng an toàn, và với họ đội nào giành chức vô địch cũng như nhau cả, thậm chí "ủng hộ" những kẻ vốn "thấp cổ bé họng" ở Premier League như Leicester City là việc nên làm.

Còn các đối thủ còn lại của Leicester thì sao? ngoại trừ Man United, xem ra cả Everton và Chelsea cũng đang có tinh thần giống như Swansea City, thậm chí là uể oải hơn sau 1 mùa giải thất vọng. Thậm chí trước vòng 36 cuối tuần tới, thầy trò HLV Guus Hiddink đã lên tiếng khẳng định quyết tâm đánh bại Tottenham tại Stamford Bridge để tiếp thêm 1 bước giúp The Foxes làm nên lịch sử. Còn nếu không làm được điều này (đánh bại Spurs) thì có lẽ chẳng ai dám tin vào một điều rằng, The Blues sẽ quyết chiến ở trận đấu cuối cùng mùa giải này trong cuộc tiếp đón Leicester để khiến người cũ của Chelsea Claudio Ranieri phải nhận thất bại đau đớn nhất lịch sử.

Nhiều người đang nghĩ tới một kịch bản đau đớn nhất cho Leicester City sau 35 "tập đầu" của câu chuyện cổ tích thời hiện đại, nhưng khi mà đến các đối thủ ở những vòng cuối cũng đang ủng hộ thầy trò Ranieri, thì xem ra những nỗ lực của Tottenham chỉ khiến cuộc đua vô địch Premier League ở mùa giải "điên rồ" này trở nên kỳ thú hơn mà thôi !?

Lê Phong | 15:13 25/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục