Ronaldo kiến tạo đẳng cấp, Juventus dập tắt hy vọng đi tiếp của Valencia

05:05 Thứ tư 28/11/2018

TinTheThao.com.vnBianconeri chính thức vượt qua vòng bảng sau thắng lợi nhọc nhằn trên sân nhà.

Tiếp đón Valencia tại Allianz, Juventus chào đón sự trở lại của Paulo Dybala, Blaise Matuidi và Giorgio Chiellini trong đội hình xuất phát. Ở khung gỗ, Wojciech Szczesny cũng được Max Allegri bố trí bắt chính thay thế Mattia Perin.

Dù là đội khát điểm hơn nhưng Valencia bất ngờ bố trí đội hình lùi sâu, trao hẳn quyền kiểm soát cho đội chủ nhà. Có bóng phần lớn thời gian, Juve hoàn toàn làm chủ thế trận. Tuy vậy, thế công của đoàn quân do Allegri dẫn dắt bỗng bế tắc đến kỳ lạ.

Sợi dây liên kết giữa bộ ba Cristiano Ronaldo - Mario Mandzukic - Dybala hầu như không xuất hiện. Không một tình huống thật sự nguy hiểm, pha bóng đáng chú ý nhất Juve tạo ra trong hiệp một chỉ là việc Mandzukic ngã trong vòng cấm sau cú huých người từ Mouctar Diakhaby.

ST - Bóng Đá

 Các pha lên bóng của Juve khá rời rạc trong hiệp một.

Tấn công nhiều mà không hiệu quả, Bianconeri suýt phải trả giá. Đúng vào phút cuối hiệp một, Diakhaby đánh đầu dũng mãnh sau quả phạt góc của Dani Parejo. May cho Juve, Szczesny vẫn kịp phản xạ đấm bóng. Hai đội rời sân mà không có bàn thắng nào được ghi.

Đầu hiệp hai, Allegri quyết định rút Alex Sandro ra nghỉ và tăng cường sức mạnh tấn công bằng Juan Cuadrado. Những phút đầu hiệp đấu là sự tái hiện của 45 phút đầu tiên. Juve cầm bóng nhiều nhưng hoàn toàn không hiệu quả trước bức tường phòng ngự đối phương.

Bước ngoặt chỉ đến ở phút 59, với khoảnh khắc tỏa sáng của một cái tên quen thuộc. Có bóng bên cánh trái, Joao Cancelo chuyền vào vòng cấm cho Ronaldo. Siêu sao Bồ Đào Nha vặn sườn Gabriel Paulista bằng một pha đảo người đẳng cấp, trước khi tung ra đường căng ngang dọn cỗ để Mandzukic đệm bóng vào lưới trống, mở tỷ số trận đấu.

ST - Bóng Đá

 Ronaldo góp công lớn giúp Juve khai thông thế bế tắc.

Bàn dẫn trước của Juve giúp thế trận cởi mở hơn. Valencia dồn lên và sớm đưa được bóng vào lưới Szczesny ngay sau 2 phút, nhưng bàn thắng không được công nhận vì Diakhaby dùng tay chơi bóng.

Phía Juve cũng tận dụng khoảng trống đối thủ để lại phía sau tổ chức phản công. 2 pha bóng nguy hiểm nhất là cú cứa lòng của Dybala ở phút 68 và tình huống CR7 bật cao đánh đầu phút 73. Dù thế, cả 2 lần thủ thành Neto đều xuất sắc cứu nguy cho Valencia.

2 đội tiếp tục thi đấu ăn miếng trả miếng cho đến cuối trận nhưng đều không đủ sắc bén để tạo ra khác biệt. Kết quả 1-0 được giữ nguyên khi hồi còi kết thúc vang lên.

3 điểm có được giúp Juve chính thức đoạt vé vào vòng knock-out. Trong khi đó, việc Manchester United giành chiến thắng trước BSC Young Boys ở trận đấu cùng giờ đồng nghĩa Valencia sớm dừng bước dù còn 1 trận chưa đấu.

Chung cuộc: Juventus 1-0 Valencia

Ghi bàn: Juventus: Mario Mandzukic 59'

Đội hình ra sân

 - Bóng Đá

 

Phụng Sồ | 03:00 28/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục