Ronaldo, Juventus và gáo nước lạnh dội vào tham vọng lật đổ từ Serie A

20:51 Thứ tư 11/07/2018

TinTheThao.com.vnViệc Cristiano Ronaldo cập bến Juventus đã đem lại rất nhiều lợi ích cho nền bóng đá Italia. Từ đây, Serie A sẽ có một lượng fan đông đảo theo dõi qua từng vòng đấu. Tuy vậy, với các tifosi của Napoli, AS Roma, Inter Milan, có lẽ họ chẳng thể lấy đó làm vui mừng, bởi hi vọng lật đổ sự thống trị của Bianconeri sẽ càng trở nên khó khăn hơn.

Thương vụ bom tấn tốn nhiều giấy mực nhất của mùa hè năm nay cuối cùng đã kết thúc. Cristiano Ronaldo sẽ rời Real Madrid để chuyển đến Juventus. Mức phí mà “Bà đầm già thành Turin” phải trả cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là hơn 100 triệu euro. Siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ hưởng mức lương 30 triệu euro mỗi năm. Việc Bianconeri chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn như vậy dành cho một siêu sao nhưng đã bước sang tuổi 33, cho thấy mục đích chính của họ không gì khác ngoài chinh phục thành công danh hiệu UEFA Champions League, nơi mà họ đã thất bại trong hai trận chung kết vào bốn mùa giải gần nhất.

 - Bóng Đá

 Juventus chi hơn 100 triệu euro để có được sự gia nhập của Cristiano Ronaldo. Ảnh: Yahoo Sport.

Chưa ai có thể chắc chắn rằng Ronaldo sẽ giúp Juventus lên ngôi tại đấu trường châu Âu ngay trong mùa bóng đầu tiên ở Italia. Điều này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, như phong độ của tiền đạo này, sự phối hợp ăn ý với các vệ tinh xung quanh… Song, có một điều gần như đã chắc chắn, đó là Bianconeri sẽ tiếp tục thống trị Serie A, đem về thêm một danh hiệu Scudetto nữa, bởi chất lượng đội hình mà ông Massimiliano Allegri đang sở hữu hoàn toàn vượt xa phần còn lại. Đây chắc chắn là một tin rất buồn với người hâm mộ của nhiều đội bóng khác như Napoli, Inter Milan hay AS Roma.

Các tifosi của Napoli có lẽ là những người lo lắng nhất. Mùa giải vừa qua, thêm một lần nữa đội bóng của họ thất bại trước Juventus trong cuộc đua giành Scudetto, dù rằng đã đứng đầu bảng xếp hạng trong phần lớn thời gian. Không chỉ những ai yêu mến Partenopei, mà người theo dõi Serie A thường xuyên, trừ các juventini đều đã chờ đợi đội bóng này giành chiến thắng chung cuộc. Cuối cùng, điều ấy đã không xảy ra, và càng tăng thêm quyết tâm của Napoli trong mùa giải sắp tới.

Mùa hè này, chủ tịch Aurelio De Laurentiis đã tạo ra những thay đổi rất lớn, nhằm thể hiện tham vọng giành Scudetto. Huấn luyện viên tài năng Carlo Ancelotti đã được đưa về, thay thế cho Maurizio Sarri. Người đứng đầu của Napoli hi vọng rằng danh tiếng của cựu thuyền trưởng từng đưa AC Milan, Real Madrid vô địch châu Âu sẽ giúp đội bóng thu hút được nhiều ngôi sao cập bến San Paolo. Đến bây giờ, Partenopei đã bỏ ra gần sáu mươi triệu Euro để đưa về Simone Verdi, Fabian Ruiz cùng thủ thành Alex Meret. Những mục tiêu tiếp theo cũng rất chất lượng, trong đó có cả Angel Di Maria của PSG. Bên cạnh đó, những cái tên không còn động lực cống hiến cho đội bóng như thủ thành Pepe Reina, Jorginho đã bị đẩy đi. Ngược lại, họ cũng quyết tâm giữ lại các trụ cột trước sự chèo kéo từ nhiều đội bóng khác, như Kalidou Koulibaly, Faouzi Ghoulam, Lorenzo Insigne, Dries Mertens. Ngay cả việc Napoli quyết tâm không sa thải huấn luyện viên Maurizio Sarri nhằm kiếm một khoản tiền bồi thường hợp đồng để đầu tư mua sắm cũng cho thấy tham vọng của đội bóng này lớn như thế nào.

 - Bóng Đá

 Napoli thể hiện tham vọng lớn với việc bổ nhiệm HLV Carlo Ancelotti.

Trong khi đó, Inter Milan cũng đã tạo được tiếng vang trên thị trường chuyển nhượng. Lần lượt Radja Nainggolan, Matteo Politano, Stefan de Vrij, Lautaro Martinez đã chuyển đến Giuseppe Meazza. Tiền đạo đội trưởng Mauro Icardi, hay các trụ cột Milan Skriniar, Samir Handanovic, Roberto Gagliardini cũng đã được giữ lại, dù nhiều đội bóng lớn sẵn sàng đưa ra mức giá cao để thuyết phục. Đối với AS Roma, việc thay máu gần như toàn diện đội hình, đưa về rất nhiều cái tên tài năng như Justin Kluivert, Javier Pastore, Bryan Cristante cũng đem lại nhiều tín hiệu tích cực trong lòng các cổ động viên của họ. Tuy chất lượng các tân binh của cả hai chưa thể sánh với Juventus, nhưng nên nhớ rằng mùa giải vừa qua, Inter Milan từng đứng trên đỉnh Serie A, còn AS Roma từng bám rất sát phía sau. Vì vậy, các tifosi đều hi vọng đội bóng của mình có thể làm nên kì tích, dựa vào sức mạnh tập thể.

Giữa lúc các đội bóng khác đang tràn đầy quyết tâm lật đổ, thì Juventus lại tỏ ra không quá ồn ào. Họ đưa về những ngôi sao như Emre Can, Mattia Perin, Joao Cancelo dù cũng phải chi nhiều tiền, nhưng không thu hút nhiều sự chú ý như Napoli, AS Roma hay Inter Milan. Song, việc đưa siêu sao Cristiano Ronaldo về Allianz Stadium đã khiến tất cả choáng váng, và giáng một đòn rất mạnh vào tham vọng phá vỡ sự thống trị đến từ các đội bóng khác.

Sẽ lại là một mùa bóng nhàm chán nữa trong cuộc đua giành Scudetto, và có thể lại càng nhàm chán hơn bởi sức mạnh của Bianconeri. Serie A rồi sẽ giống như Bundesliga, nơi mà Bayern Munich đang băng băng trên một con đường của riêng họ. Thời gian thị trường chuyển nhượng mùa hè vẫn còn rất dài, hi vọng rằng mười chín đội bóng còn lại, với ngọn cờ đầu mang tên Napoli sẽ có thêm nhiều thương vụ bom tấn, củng cố niềm tin vào việc phá vỡ sự thống trị đã tồn tại suốt hơn nửa thập kỉ qua.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:45 11/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục