Ronaldo công khai tài chính, đập tan mọi cáo buộc

06:57 Thứ sáu 09/12/2016

TinTheThao.com.vnSiêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã quyết định công khai các báo cáo tài chính của mình, như một động thái đập tan các tin đồn về trốn thuế thời gian qua.

1481232648_117988_1481234

 Ronaldo công khai tài chính

Báo AS số ra hôm nay (09/12) đưa tin, Cristiano Ronaldo tiếp tục nhờ công ty đại diện của mình, Gestifute (mà siêu cò Jorge Mendes làm chủ) ra thông báo chính thức phủ nhận mọi cáo buộc về các hành vi "tránh thuế" hoặc nghiêm trọng hơn là "trốn thuế".

Như đã đưa tin, tuần trước Cristiano Ronaldo bị cáo buộc đã trốn thuế số tiền khủng khiếp, lên tới 150 triệu euro. Tờ báo hàng đầu nước Đức Der Spiegel, lấy các thông tin từ Football Leaks - một trang web (hay đúng hơn là tổ chức) đã phơi bày sự thật đằng sau những vụ chuyển nhượng đình đám trong suốt thời gian đầu năm nay - đưa ra cáo buộc về hành vi trốn thuế của rất nhiều ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, việc Cristiano Ronaldo mới đây công khai báo cáo tài chính của mình, với số tiền lên tới 203 triệu euro đã đập tan mọi cáo buộc. Trang chủ AS, dẫn lời thông báo từ Gestifute cho biết, tài liệu số 720 (Model 720, trên hình) được Agencia Tributaria (Cơ quan thuế Tây Ban Nha) chứng nhận rằng Ronaldo không có dính líu bất cứ điều gì đến các hành vi "trốn thuế" hoặc thậm chí là "tránh thuế" như cáo buộc từ Football Leaks.

1481227986_056976_1481230

 Chứng nhận của cơ quan thuế Tây Ban Nha

Sở dĩ có kết quả này, là nhờ quá trình làm việc của Gestifute và cung cấp toàn bộ thông tin tài chính của Ronaldo ngay sau khi có cáo buộc vào tuần trước, nhằm đáp ứng mọi yêu cầu của cơ quan thuế Tây Ban Nha.

"Cristiano Ronaldo chưa bao giờ dính rắc rối với bất kỳ cơ quan thuế (hoặc tài chính), tại bất cứ quốc gia nào mà anh từng thi đấu," thông cáo báo chí chính thức của Gestifute có đoạn viết, đăng kèm giấy chứng nhận từ Agencia Tributaria. "Tài liệu từ Agencia Tributaria đã xác nhận mọi vấn đề về sự minh bạch tài sản và thu nhập của Cristiano Ronaldo. Cầu thủ sẽ không đưa ra thêm bất kỳ thông báo chính thức nào nữa sau thông báo này."

Cũng theo AS, tổng số tiền trong bản cân đối kế toán mà Ronaldo đã công khai cho cơ quan thuế Tây Ban Nha lên tới 203 triệu 793 nghìn 952 euro (số liệu được tổng kết vào ngày 31/12/2015). Riêng tổng số tiền thu nhập của Cristiano Ronaldo tại Tây Ban Nha là 23 triệu 506 ngàn 231 euro.

Cho tới lúc này Cristiano Ronaldo là ngôi sao duy nhất công bố báo cáo tài chính và chứng nhận từ cơ quan thuế để xóa bỏ mọi nghi ngờ. Ngoài CR7, cả Mesut Oezil, Fabio Coentrao, Pepe và đặc biệt là huấn luyện viên trưởng Manchester United, Jose Mourinho cũng gặp rắc rối với các tài liệu mà Football Leaks công bố.

Video màn trình diễn của Ronaldo với Dortmund tuần này:

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 06:07 09/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục