Ronaldo: 'Có tài cũng vô dụng nếu không tập luyện chăm chỉ'

17:50 Thứ ba 29/10/2019

TinTheThao.com.vnRonaldo là một tấm gương lớn về việc nỗ lực để đạt đến thành công.

Bước qua mùa giải thứ hai với Juventus khi đã ở tuổi 34, Cristiano Ronaldo vẫn đang cho thấy bản thân là cầu thủ quan trọng hàng đầu của đội bóng này. Anh đã ghi 5 bàn thắng và có 1 kiến tạo, giúp Bà đầm già giữ thành tích bất bại, đứng đầu mọi bảng đấu mình đang góp mặt.

World Team of the Decade: Messi and Ronaldo lead the line - Bóng Đá

 Ronaldo vẫn thường xuyên lập công cho Juventus.

Trả lời tờ France Football, siêu sao người Bồ Đào Nha cho biết mục tiêu của anh là giữ được phong độ bất chấp tuổi tác: "Mục tiêu của tôi là giữ được sức trẻ trong lúc tuổi đang già đi, có thể tiếp tục thi đấu. Có bao nhiêu cầu thủ ở tuổi tôi có thể chơi như tôi hiện tại, ở một CLB như Juventus? Từ tuổi 19, 20, tôi đã nhận thức được bóng đá là môn thể thao của những con số, danh hiệu, kỷ lục và bàn thắng."

Là một cầu thủ hoàn thiện ở mọi khía cạnh nhưng cái khiến người ta nhớ đến nhiều nhất ở Ronaldo là sự nỗ lực khó tin của anh từ khi còn là một cầu thủ trẻ. Nhiều đồng đội đã phải thừa nhận tần suất tập luyện của CR7 là ít ai theo được.

Ronaldo phân tích tầm quan trọng của tài năng bẩm sinh và nỗ lực tập luyện trong bóng đá: "Điều kiện đầu tiên để trở thành một cầu thủ bóng đá xuất sắc là tài năng. Không có tài năng, bạn sẽ không thể làm được gì nhiều. Nhưng tài năng sẽ vô dụng nếu thiếu đi sự nỗ lực tập luyện. Không có thứ gì từ trên trời rơi xuống cả. Tôi sẽ không thể đạt đến vị trí này nếu thiếu sự chăm chỉ tập luyện."

Cristiano Ronaldo cán mốc 700 bàn thắng trong sự nghiệp: 

Hoài Thu | 16:05 29/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục