Ronaldinho viết tâm thư giải nghệ: Tạm biệt giấc mơ bóng đá!

01:39 Thứ sáu 19/01/2018

TinTheThao.com.vnVừa qua, huyền thoại của Barcelona đã thông qua trang mạng xã hội Instagram để gửi lời tạm biệt đến người hâm mộ trái bóng tròn.

Ronaldinho đã chính thức giải nghệ sau 2 năm không thể tìm được bến đỗ mới trong sự nghiệp quần đùi áo số. Sau khi xây dựng một ‘tượng đài’ cho riêng mình tại Barcelona, Ronaldo đã lần lượt chuyển sang thi đấu cho AC Milan Flamengo, Atletico Mineiro, Queretaro và gần nhất là Fluminense hồi năm 2015. Và cũng kể từ đó, Ronaldinho không xỏ giày ra sân cho bất cứ đội bóng chuyên nghiệp nào nữa.

Ronaldinho viết tâm thư giải nghệ: Tạm biệt giấc mơ bóng đá! - Bóng Đá

 

Cách đây không lâu, đích thân huyền thoại người Brazil đã thông qua trang mạng xã hội Instgram gửi bức tâm thư tạm biệt giấc mơ bóng đá, người hâm mộ cũng như các cựu đồng đội từng sát cánh cùng anh trong suốt phần sự nghiệp đã qua:

Tạ ơn Chúa, vì đã cho tôi cuộc sống này, với gia đình, bạn bè và trái bóng tròn,” Ronnie mở đầu lời nhắn. “Sau gần 3 thập kỷ cống hiến cho bóng đá, tôi sẽ phải nói lời tạm biệt với ước mơ lớn nhất của tôi, một ước mơ đã trở thành sự thật. Tôi đã yêu môn thể thao này trong suốt 20 năm qua và trước đó là 10 năm tìm hiểu về nó.

“Tôi đã thực hiện được ước mơ từ thuở thơ ấu của mình, theo một cách mãnh liệt nhất. Tôi yêu từng chuyến đi, từng chiến thắng hay thất bại, bản quốc ca hùng tráng, những con đường bên trong đường hầm, những bộ trang phục, lối dẫn vào sân vận động, đôi giày tôi thường mang, những tình huống xử lý tốt và không tốt, những danh hiệu tôi từng giành được, những người đồng đội tôi từng cùng chơi bóng hay những người tôi luôn ngưỡng mộ, cho đến tận ngày hôm nay.

Ronaldinho viết tâm thư giải nghệ: Tạm biệt giấc mơ bóng đá! - Bóng Đá

 

“Tất cả mọi thứ đều thực sự tuyệt vời. Tôi nhận được sự ủng hộ rất lớn từ cha và gia đình để có thể đi đến ngày hôm nay. Chúng tôi đã khép lại một chương tuyệt đẹp trong cuộc đời… Các bạn biết về tôi, biết rõ rằng tôi là một người kín đáo và không có thói quen nói nhiều. Nhưng giờ đây tôi phải nói rằng, cảm ơn các bạn rất nhiều, từ tận đáy lòng tôi.

“Tôi sẽ không làm được những điều mình yêu nếu không có sự giúp đỡ của tất cả mọi người, những huấn luyện viên, quản lý, đối thủ, những tài xế xe bus, những cậu bé nhặt bóng, trọng tài và cả giới truyền thông. Cảm ơn các bạn, chúng ta đã viết nên câu chuyện này cùng nhau. Nếu không có các bạn, chẳng điều gì có thể xảy ra.

“Vào tháng Ba tới, chúng tôi sẽ đưa ra thông báo về buổi lễ chia tay. Còn ở thời điểm hiện tại, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Di Stefano, người đã và đang là nguồn cảm hứng cũng như bạn đồng hành của tôi trong những chiến thắng. Cảm ơn tất cả các bạn vì tình yêu mà tôi nhận được! Một cái ôm thật chặt gửi đến các bạn. Tôi rất hạnh phúc vì từng được sống trọn vẹn cùng trái bóng và môn thể thao Vua.”

Tsunami - BongDa.com.vn - TTVN | 01:15 19/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục