Ronaldinho tỏa sáng, Flamengo đại thắng vẫn bị loại

14:15 Thứ sáu 13/04/2012

Tiền vệ người Brazil đã có một màn trình diễn chói sáng trong trận đấu mà Flamengo nghiền nát đội bóng đầu bảng Lanus đến 3 bàn không gỡ. Nhưng tất cả đã quá muộn với đoàn vũ công Tango bởi trên Manuel Ferreira, cuộc chạm trán giữa Olimpia và Emelec đã không kết thúc với một tỷ số hòa.

Sự phung phí điểm số ở những cuộc đối đầu trước đó đã buộc thầy trò Joel Santana phải trả giá đắt. Nếu như biết chắt chiu hơn, Flamengo có lẽ đã không phải nói lời chia tay sân chơi danh giá nhất châu lục ngay từ vòng đấu bảng.

Ronaldinho đã có một trận đấu tuyệt hay

Lật lại thời gian, nhà vô địch Copa Libertadores 1981 từng để tuột mất 3 điểm một cách đáng tiếc dù đã dẫn trước Olimpia 3-0 trong trận đấu tại Rio hôm 28/3 nhưng lại để đối thủ gỡ hòa chỉ trong 15 phút cuối. Ngay sau đó, họ lại để chính Olimpia hạ gục 3-2 ở trận lượt về trước khi thua ngược Emelec bởi tình huống penalty nghiệp ngã ở phút 90+1 cách đây 1 tuần.

Chuỗi thành tích bết bát ấy đã đẩy Flamengo vào thế không thể tự quyết định số phận. Bước vào trận đấu với Lanus, đoàn quân dưới quyền Joel Santana buộc phải giành chiến thắng đồng thời cầu nguyện cho hai đối thủ cạnh tranh vé trực tiếp Emelec cùm chân nhau trên đất Paraguay.

Trong một trận đấu mà Ronaldinho chơi như lên đồng, đóng góp 2 pha kiến tạo thành bàn và dẫn dắt các đồng đội lao lên chiến đấu, Flamengo giành chiến thắng tưng bừng trước đại diện đến từ Argetina để hoàn tất điều kiện cần.

Nhưng không thể cứu Flamengo tránh khỏi thảm cánh chia tay Copa Libertadores

Ngay từ phút thứ 18, Welinton đã lập công đưa chủ nhà vươn lên dẫn trước 1-0. Cách biệt tiếp tục được nới rộng sau đó 24 phút sau khi Deivid kết thúc hoàn hảo tình huống kiến tạo của Ronaldinho. Bước sang hiệp 2, lại xuất phát từ đường chuyền của cựu tiền vệ Barca, Luiz Antonio dứt điểm chính xác ấn định chiến thắng 3-0 giòn giã cho đội bóng chủ sân Engenhão.

Song đáng tiếc, tại Manuel Ferreira điều kiện cần đã không xảy ra. Bàn thắng ở phút thứ 90+3 của Quiñonez đã bóp nát trái tim thầy trò Joel Santana. 3 điểm mà Emelec giật từ tay Olimpia đã chính thức đưa Flamengo vào danh sách những đội bóng bị loại khỏi Copa Libertadores mùa giải năm nay với 8 điểm sau 6 trận, chấm dứt cuộc chơi của Dinho và đồng đội ở sân chơi danh giá nhất châu lục. Tạm biệt Flamengo, hai cái tên sẽ đại diện cho bảng B đi tiếp là Lanus (10 điểm) và Emelec (9 điểm).

Ở diễn biến khác, tại bảng E, lượt trận thứ 6 chỉ còn mang tính chất thủ tục bởi cục diễn đã ngã ngũ từ trước đó. Mặc dù đã giành vé vào vòng trong, nhưng Libertad và Vasco da Gama vẫn có được chiến thắng ở trận đấu cuối để khép lại vòng bảng một cách hoàn hảo. Trong khi Libertad đánh bại Alianza Lima 2-1 thì Vasco da Gama cũng có được kết quả 1-0 trên sân khách trước Nacional để rửa mối hận thua đối thủ ở lượt đi.

Phan Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục