Ronald Koeman, hãy nhấn nút kết bạn với... Thành Long!

11:08 Thứ hai 23/10/2017 | 1

TinTheThao.com.vnCó thể chiếc ghế HLV của Ronald Koeman đang rung lắc dữ dội. Nếu có buồn và cần một người để tâm sự, ông hãy kết bạn với diễn viên Thành Long ngay lập tức.

Những người muốn…khổ

Everton thua Arsenal 2-5! Có lẽ giờ đây Koeman đang rất buồn vì ông không biết ngày mai sẽ ra sao.

Vào lúc này, hãy nghĩ đến một người rất giống ông mà học hỏi ông ta.

Có lẽ Ronald Koeman chỉ biết diễn viên Thành Long qua màn ảnh. Nhưng giữa hai người lại có những điểm chung bất ngờ khiến họ có thể... trở thành bạn bè. Ai trong chúng ta đều biết diễn viên Thành Long, một ngôi sao tiên phong trong xu hướng phim võ thuật hài tại Hollywood.

Ronald Koeman, hãy nhấn nút kết bạn với Thành Long - Bóng Đá

 Tỉ mỉ như Koeman

Từ hai bàn tay trắng, Thành Long đã kiên trì đưa võ thuật Trung Hoa ra công chúng thế giới. Nhưng hôm nay, chúng ta hãy khoan bàn đến những cống hiến mà Thành Long đóng góp cho nền điện ảnh thế giới. Ở đây chúng ta nhìn thấy được hai tính cách của Thành Long và Ronald Koeman có nhiều điểm gần... giống nhau. Và họ có thể trở thành bạn bé với nhau như thế nào.

Có thể nói, Koeman là một người rất tỉ mỉ, cẩn thận. Ông luôn dùng những cây bút màu để tô lên các đường bóng và ghi chú lên sơ đồ chiến thuật của mình một cách vô cùng chỉn chu. Điều đó đã được ông thể hiện ở Barcelona khi còn thi đấu với Pep Guardiola. Ông là một hậu vệ luôn làm việc cực kỳ nghiêm túc, Koeman không ngại áp lực và thậm chí ông tự tạo mục tiêu gấp nhiều lần những đồng nghiệp khác để định vị tinh thần trách nhiệm cho chính mình.

Ronald Koeman, hãy nhấn nút kết bạn với Thành Long - Bóng Đá

 Thích...khổ giống Thành Long

Ở phần chịu áp lực này có lẽ Koeman quá giống Thành Long. Vị minh tinh này luôn muốn thử thách bản thân và dù ông có bao nhiêu tuổi đi nữa thì vẫn tự tạo cho mình một kỷ luật với bản thân để phấn đấu. Thành Long hầu như luôn tự đóng các cảnh hành động mà không cần diễn viên đóng thế và hằng ngày ông luôn đề ra thời gian biểu để luyện công.

Cả hai đều đang đề cao sự yêu nghề, sự tỉ mỉ và nhiệt huyết với cái nghiệp họ đã chọn. Với Ronald ông luôn đi tìm con đường để hoàn thiện chiến thuật của mình. Thành Long cũng vậy, luôn tìm cách để đưa nghệ thuật của mình ngày càng "lên đỉnh" và được mọi người thừa nhận. 

Mỗi người có một lý tưởng và lối đi riêng, nhưng họ luôn lấy khó khăn làm động lực để vươn lên.

Cái giá nào cho những "Mr. Lạc Quan"?

Khi đoạt giải Oscar vào cuối năm 2016, Thành Long đã phát biểu: “Đây đúng là một giấc mơ. Tôi làm trong ngành điện ảnh đã 56 năm, đóng hơn 200 phim điện ảnh, từng nhiều lần ngã gãy xương, cuối cùng giải này cũng thuộc về tôi rồi. Cảm ơn tất cả bạn bè và người hâm mộ trên toàn thế giới, các bạn chính là động lực để tôi tiếp tục cố gắng.

Ông rất lạc quan dù có gãy xương bao nhiêu lần đi nữa. Và trùng hợp thay, Koeman cũng thế. Câu cửa miệng của HLV người Hà Lan là: “Tôi hài lòng với sự cố gắng của các học trò.” Không phải họ là những người an phận. Họ biết sự cố gắng và nỗ lực của bản thân rồi nhất định sẽ được khán giả ghi nhận. Chứ đôi khi danh hiệu chỉ là hình thức.

Ronald Koeman, hãy nhấn nút kết bạn với Thành Long - Bóng Đá

 Dù không đạt được danh hiệu nhưng người hâm mộ sẽ nhớ ông rất nhiều

Bóng đá, hay nghề nào cũng vậy, sự cống hiến và trách nhiệm được đặt lên hàng đầu. Mọi sự thể hiện của bạn trong cuộc sống này đều được ghi nhận bởi những người xung quanh, chứ chưa hẳn là cần có ai đó trao cho bạn danh vị!

Và bóng đá cũng như sàn diễn, khi bạn trình diễn trên sân cỏ, trên màn ảnh, khán giả chỉ thấy kết quả bạn đạt được nhưng quá trình để có được sự thể hiện ấy thì họ không cần biết. 

Hai "Mr. Lạc Quan", Thành Long và Ronald Koeman cho chúng ta thấy sự tỉ mỉ và nghiêm túc trong cách làm việc.

Ronald Koeman, hãy nhấn nút kết bạn với Thành Long - Bóng Đá

 Everton-Koeman đã đến lúc chia tay

Và đôi khi họ cũng quá bảo thủ đến mức sẵn sàng cống hiến đến độ quên đi bản thân. Thành Long, người đàn ông U70 vẫn cố làm việc dù sức khỏe đôi khi không cho phép. Bởi ông tin rằng, những gì cố gắng sẽ được đền đáp bằng sự hâm mộ của khán giả. 

Cũng như Everton thua Arsenal bằng chiến thuật tấn công sòng phẳng. Điều đó không thích hợp, vì hàng công của Pháo Thủ mạnh mẽ hơn họ rất nhiều. Nhưng họ vẫn chọn bóng đá đẹp, bởi Koeman tin rằng sự nỗ lực của ông dù không mang lại điểm số nhưng vẫn cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn. Có phải Koeman cũng mù quáng chăng?

Câu trả lời là không! Họ theo đuổi triết lý phim ảnh và bóng đá theo cách mà họ tin là đẹp. Điều mà công chúng thấy là trận cầu mãn nhãn, hấp dẫn và những thước phim kịch tính. Còn hậu quả cho bản thân của hai người họ thì âm thầm chịu đựng!

Dù có bị sa thải, cũng đừng buồn Koeman ạ! Có lẽ ông và Everton không thuộc về nhau. Với sự tận tâm và làm việc nghiêm túc như hôm nay, ông sẽ nhận được “Oscar” xứng đáng cho riêng mình.

Trang Ý - BongDa.com.vn - TTVN | 10:55 23/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục