Romelu Lukaku và thế lực 'người Bỉ' ở Ngoại hạng Anh

13:03 Thứ hai 21/08/2017 | 3

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Bỉ đang sở hữu một thế hệ tài năng với những cầu thủ xuất sắc và đang là trụ cột của CLB mà họ đang khoác áo.

5. Toby Alderweireld/Jan Vertonghen – Tottenham

Cả hai hậu vệ người Bỉ đều là nhân tố quan trọng làm nên thành công của Gà trống trong hai mùa giải gần nhất. Rất khó để chọn ra giữa Alderweireld và Vertonghen ai xuất sắc hơn khi mỗi người đều có vai trò và điểm mạnh riêng.

 - Bóng Đá

 

Trong khi Vertonghen vừa có thể chơi trung vệ, vừa có khả năng lên tham gia tấn công và đá như một hậu vệ trái thì Alderweireld là một ‘hòn đá tảng’ ở trung tâm hàng thủ. Cả hai đều là tuýp cầu thủ thông minh và phòng ngự bằng ‘cái đầu’. Mauricio Pochettino không ngần ngại đánh giá đây là bộ đôi hậu vệ xuất sắc nhất trên thế giới.

4. Thibaut Courtois, Chelsea

Mặc dù chởi mới 25 tuổi nhưng Courtois đang được xếp vào top những thủ thành xuất sắc nhất thế giới. Sự chắc chắn của anh trong khung gỗ đã giúp Chelsea giành được hai chức vô địch Premier League.

 - Bóng Đá

 

Ngoài ra, trong 3 năm thi đấu cho Atletico, thủ thành người Bỉ đã đoạt được một danh hiệu Europa League và một danh hiệu La Liga. Không chỉ là một thủ môn ưu tú, Courtois còn đạt được rất nhiều thành công.

3. Romelu Lukaku – Man Utd

Bàn thắng vào lưới Swansea ở vòng 2 Ngoại hạng Anh đưa Romelu Lukaku trở thành cầu thủ thứ 5 trong lịch sử Manchester United, ghi bàn trong cả hai trận đấu đầu tiên ra mắt Quỷ đỏ tại Ngoại hạng Anh.

 - Bóng Đá

 

Trước khi gia nhập đội chủ sân Old Trafford, Lukaku đã khẳng định được tên tuổi của mình trong màu áo Everton và West Brom. Chuyển đến khoác áo Manchester, một CLB vĩ đại với dàn sao thượng thặng, Lukaku được kỳ vọng sẽ vươn tầm trở thành một trong những chân sút đẳng cấp thế giới.

2. Kevin De Bruyne - Manchester City

Sau khi chia tay sân Stamford Bridge, De Bruyne gia nhập Wolfsburg rồi giờ là Man City và đang là một trong những tiền vệ tấn công xuất sắc nhất Premier League.

 - Bóng Đá

 

Dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola, Kevin de Bruyne thi đấu khá nổi bật và thực sự trở thành ông chủ tuyến giữa của Man City. Ở Ngoại hạng Anh mùa trước, De Bruyne ghi được 6 bàn thắng và là "Vua kiến tạo" của giải đấu với 18 pha dọn cỗ cho đồng đội lập công.

1. Eden Hazard – Chelsea

Tiền vệ người Bỉ vẫn chưa thể ra sân ở mùa này vì chấn thương. Các CĐV của The Blues đang rất sốt sắng chờ đợi sự trở lại của Hazard.

 - Bóng Đá

 

Mùa giải trước, Hazard lột xác cực kỳ mạnh mẽ và là nguồn cảm hứng trong lối chơi tấn công của Chelsea. Sơ đồ 3-4-3 của Conte đã giải phóng cho Hazard, giúp anh thoải mái phô diễn tất cả những phẩm chất ưu việt của mình. Theo đánh giá của các chuyên gia, tiền vệ người Bỉ nằm trong số ít cầu thủ có thể đạt đến đẳng cấp của Messi và Ronaldo.

Endo - Thể thao Việt Nam | 12:41 21/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục