Romelu Lukaku và Man Utd: Miễn cưỡng không hạnh phúc!

20:58 Thứ sáu 14/06/2019

TinTheThao.com.vnLiệu mối lương duyên giữa Romelu Lukaku với Manchester United có đúng đắn và đáng để kéo dài tiếp tục?

Cố gắng thôi là chưa đủ

Romelu Lukaku, bản hợp đồng nhận được rất nhiều kỳ vọng dưới thời HLV Jose Mourinho cập bến Manchester United mùa hè 2017 với mức phí chuyển nhượng 75 triệu bảng (kèm 15 triệu bảng phụ phí). Thực tế, trong giai đoạn "khát" những mũi nhọn tấn công, chân sút người Bỉ đến Old Trafford được xem là giải pháp rất hợp lý đối với thượng tầng Quỷ đỏ lúc bấy giờ. Những sự tin tưởng mà HLV Mourinho dành cho Lukaku là đặc biệt lớn, trong bối cảnh ông từng làm việc với chân sút này giai đoạn cả hai còn ở CLB Chelsea. 

Những thông số thống kê ấn tượng về hiệu suất ghi bàn của Lukaku cũng là rất rõ ràng. Dù mới 26 tuổi, tiền đạo người Bỉ đã ghi được 113 bàn thắng, đóng góp 35 pha kiến tạo tại giải Ngoại hạng Anh. Lukaku cũng là một trong những chân sút ghi bàn tốt nhất lịch sử giải Ngoại hạng. Tương lai cho thấy thành tích này hoàn toàn còn có thể cải thiện tốt hơn nữa với sức khoẻ, kỹ năng săn bàn và sự bền bỉ của ngôi sao sinh năm 1993. Mặc dù vậy, với những kỳ vọng nhận được tại Man Utd, cho đến hiện tại Romelu Lukaku vẫn chưa thể đền đáp xứng đáng.

Romelu Lukaku và Man Utd: Miễn cưỡng không hạnh phúc! - Bóng Đá

Lukaku là tiền đạo giỏi, nhưng những gì thể hiện được tại Old Trafford chưa xứng đáng.

Mùa giải đầu tiên, anh ghi 27 bàn sau 51 lần ra sân trên mọi mặt trận cho Quỷ đỏ, con số tạm chấp nhận được. Tuy nhiên, đến mùa giải 2018/19 vừa khép lại, thành tích của ngôi sao người Bỉ chỉ là 15 bàn sau 45 trận đấu. Con số rất khiêm tốn đối với một "máy làm bàn" có tên tuổi như Lukaku ở xứ sở sương mù. Dù đã rất cố gắng, không tránh được một thực tế rằng Lukaku xem ra rất khó khăn để hoà nhập và làm quen cùng áp lực, kỳ vọng cũng như lối chơi tại Old Trafford.

Ra đi để trọn vẹn cho đôi bên?

Nhiều nguồn tin cho rằng, Romelu Lukaku cân nhắc ký hợp đồng 5 năm với Inter Milan, sau 2 mùa giải thi đấu không như mong đợi tại Nhà hát của những giấc mơ. Nếu điều này thành hiện thực, ở phía đối diện, đội bóng nước Ý cũng sẽ để Mauro Icardi cập bến Man Utd. Chưa rõ thực hư liệu thương vụ chuyển nhượng nêu trên sẽ diễn ra như thế nào, tuy nhiên có vẻ như Serie A là bến đỗ hợp lý và lý tưởng cho Lukaku vào lúc này.

Lối chơi của Lukaku rất phù hợp cho một tiền đạo cắm tại Serie A, nơi mà chân sút người Bỉ có thể phô diễn tài năng một cách thoải mái, ít chịu áp lực như ở giải Ngoại hạng Anh. Bên cạnh đó, việc rời xứ sở sương mù để tìm kiếm thử thách ở một giải đấu mới cũng sẽ giúp sự nghiệp của Lukaku trở nên thú vị hơn. Nếu thăng hoa tại bến đỗ mới, đây phải chăng là điều mà Romelu Lukaku đã cân nhắc và lựa chọn đúng?

Romelu Lukaku và Man Utd: Miễn cưỡng không hạnh phúc! - Bóng Đá

Nếu không phù hợp, Lukaku cố chấp ở lại Man Utd làm gì?

Hiện tại, chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào về việc Romelu Lukaku sẽ rời Man Utd. Tuy nhiên, với tình cảnh khó khăn đã được dự báo ở mùa giải vừa qua, lựa chọn rời Quỷ đỏ của tiền đạo sinh năm 1993 là quyết định không tồi, hứa hẹn ẩn chứa nhiều điều thú vị trước mắt.

Minh Trí | 20:05 14/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục