Romelu Lukaku: Từ vị thế bất khả xâm phạm đến kẻ "vô dụng" ở Man Utd

11:35 Thứ bảy 16/02/2019

TinTheThao.com.vnTương lai của chân sút người Bỉ đang ngày càng bị lung lay sau những màn thể hiện đáng quên thời gian qua.

Đội chủ sân Old Trafford vừa trải qua trận thua bất ngờ 0-2 trước PSG tại vòng đấu knock-out Champions League. Việc mất đi hai nhân tố giàu chất sáng tạo là Jesse Lingard và Anthony Martial khiến HLV Ole Gunnar Solskjaer gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai ý đồ tấn công của mình.

Đứng trước tình thế đó, thuyền trưởng người Na Uy tung Alexis Sanchez vào sân thay cho Lingard; trong khi tiền vệ Juan Mata trở thành "kẻ đóng thế" Martial. Có điều gì bất thường đã xảy ra? Man United còn sở hữu một ngôi sao tấn công đẳng cấp khác trên băng ghế dự bị: Romelu Lukaku.

Seven minutes vs PSG! How Lukaku went from 'untouchable' to token sub at Man Utd - Bóng Đá

Lukaku và HLV Ole.

Tuy nhiên, trung phong cắm 25 tuổi chỉ được ra sân khi đồng hồ điểm qua phút thứ 84 trận đấu. Anh chỉ là quân bài được sử dụng cuối cùng nhằm níu kéo hi vọng ghi bàn cho Quỷ đỏ. Đó là một sự thất vọng lớn khi biết rằng, người hâm mộ từng mong mỏi bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng có thể tỏa sáng rực rỡ trên hàng công đội nhà.

Cùng với Sanchez, Lukaku chưa cho thấy dấu hiệu của sự "lột xác" mạnh mẽ dưới triều đại HLV tạm quyền Ole. Phong độ sa sút và phập phù, sự kết nối không tốt giữa các vệ tinh xung quanh khiến anh lạc lõng trên hàng công Man United.

Seven minutes vs PSG! How Lukaku went from 'untouchable' to token sub at Man Utd - Bóng Đá

Lukaku có vỏn vẹn 7 phút chơi bóng trước PSG.

Kể từ khi cập bến Quỷ đỏ vào mùa hè năm 2017, cựu tiền đạo Everton được Jose Mourinho tin tưởng tuyệt đối. Đáp lại, Lukaku có khởi đầu hoàn hảo với 11 bàn thắng sau 10 lần ra sân đầu tiên. Mặc dù không thể duy trì sự ổn định cần thiết ở quãng thời gian sau đó, nhưng anh luôn nhận được sự "che chở" từ ông thầy người Bồ Đào Nha.

"Tôi phải bảo vệ các cầu thủ nếu họ xứng đáng với điều đó. Với những đóng góp vào lối chơi chung, Lukaku cần được tôn trọng. Thật tuyệt vời khi chúng tôi sở hữu anh ấy trong đội hình. Nhiệm vụ của một tiền đạo không chỉ là ghi bàn mà còn hỗ trợ cho các đồng đội khi cần thiết. Lukaku chiếm một vị trí bất khả xâm phạm vào thời điểm hiện tại," Mourinho phát biểu ở mùa giải 2017/2018 khi cầu thủ người Bỉ trải qua chuỗi trận tịt ngòi đáng quên: 1 bàn/12 trận.

Seven minutes vs PSG! How Lukaku went from 'untouchable' to token sub at Man Utd - Bóng Đá

Lukaku và Mourinho.

27 pha lập công là thành tích của ngôi sao 25 tuổi ở năm đầu tiên khoác áo Man United. Tuy nhiên, chấn thương mắt cá chân trong trận chung kết FA Cup với Chelsea mở đầu cho giai đoạn sa sút về sau của anh.

Lukaku ngồi dự bị khi Juventus hành quân đến SVĐ Old Trafford vào tháng 10 năm ngoái. Thời lượng trung bình chơi bóng của anh giảm hẳn dưới thời Ole với chỉ 40.8 phút so với 79.5 phút thời Mourinho.

Seven minutes vs PSG! How Lukaku went from 'untouchable' to token sub at Man Utd - Bóng Đá

Lukaku và Sanchez là hai ngôi sao gây thất vọng nhất tại Man United vào lúc này.

Mặt khác, tỉ lệ đá chính của chân sút 25 tuổi cũng suy giảm khi thuyền trưởng người Na Uy tiếp quản Man United: 22%. Lukaku gần như đánh mất vị trí số 9 vào tay tài năng trẻ Marcus Rashford thời gian gần đây.

Nếu không sớm lấy lại phong độ, nhiều khả năng cựu tiền đạo Everton tiếp tục phải làm bạn trên băng ghế dự bị. Trận đấu với Chelsea tại vòng 5 FA Cup thứ 3 tuần sau là cơ hội để anh thể hiện giá trị của bom tấn 75 triệu bảng.

HLV Ole sẽ xoay tua đội hình nhằm chinh phục những màn thử lửa cam go sắp đến với những đối thủ khó nhằn như Liverpool, PSG, Arsenal, và Man City. Đó cũng là cơ hội để Lukaku nắm bắt và bỏ lại sau lưng màn trình diễn đáng quên thời gian gần đây. 

Anh Nguyễn | 10:35 16/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục