Romelu Lukaku: Khi niềm tin vẫn mãi là điều xa xỉ

11:13 Chủ nhật 23/09/2018

TinTheThao.com.vnRomelu Lukaku là cái tên ghi hơn 100 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh nhưng cho đến thời điểm này, ở Man United anh vẫn chưa thể nhận được niềm tin từ đám đông.

Tính đến thời điểm hiện tại, ở Ngoại hạng Anh vẫn còn 4 cầu thủ đạt mốc 100 bàn thắng đang thi đấu là Jermain Defoe với 162 bàn, Sergio Aguero có 146 pha lập công, Harry Kane có 110 bàn và cuối cùng là Romelu Lukaku sở hữu 105 pha lập công. Lẽ ra với thành tích này, cầu thủ người Bỉ sẽ phải được tin yêu và trở thành siêu sao ở Man United nhưng anh vẫn chưa thể có được vị trí xứng tầm.

Tại sao Lukaku vẫn không nhận được niềm tin tuyệt đối? - Bóng Đá

 Vì sao Lukaku vẫn cứ bị trêu chọc?

Nếu như những người đồng nghiệp như Harry Kane và Sergio Aguero họ đang là "nam chính" cho CLB Tottenham và Man City thì Lukaku vẫn chưa được coi trọng. Tất cả âu cũng đều có lý do của nó.

Chưa thể là cầu thủ tiên phong

Hàng công của Man United đang có Anthony Martial và Marcus Rashford ở cánh và Paul Pogba làm chủ ở hàng tiền vệ châm bóng và Lukaku ở vị trí cao nhất. Khi thi đấu với Young Boys thì nhóm tấn công này phát huy tác dụng cực cao nhưng khi đấu với Wolverhampton Wanderers thì dường như sơ đồ này không phù hợp.

Lukaku phụ thuộc vào phong độ và các đường bóng của Pogba. Nhưng khi cầu thủ người Pháp không thể giữ được sự ổn định thì ngôi sao người Bỉ cũng đành bất lực. Hồi còn Zlatan Ibrahimovic, MU không bao giờ chơi theo cách này cả. Siêu sao người Thuỵ Điển đá cao nhất nhưng đôi khi anh cũng lùi và lấy bóng dù tốc độ của Ibra không bằng Lukaku.

Tại sao Lukaku vẫn không nhận được niềm tin tuyệt đối? - Bóng Đá

 Anh cần nhiều sự hỗ trợ chắc chắn hơn.

Còn hiện tại, cầu thủ người Bỉ đang phát huy tốc độ và tỳ đè để phá vỡ hàng thủ đối phương thì chưa thể là phương án tuyệt nhất. Về lý thuyết thì Quỷ đỏ là đội bóng rất thích hợp với Lukaku. CLB đang có Martial, Pogba, Rashford, Jesse Lingard và Alexis Sanchez, là những cái tên hỗ trợ rất tốt cho cầu thủ đá cao nhất như Lukaku.

Nhưng ngay chính những người công sự của anh vẫn chưa đạt phong độ ổn định thì Lukaku cũng mất dần niềm tin. Ví như Sanchez, Pogba, Martial... rất thường xuyên chệch choạc nên khó để hy vọng vào những sự hỗ trợ tuyêt vời từ nhóm này.

Lukaku cần làm gì?

Tại sao Lukaku vẫn không nhận được niềm tin tuyệt đối? - Bóng Đá

 Lối đá của Mourinho gây khó cho cầu thủ người Bỉ.

Câu hỏi đặt ra là có nên tin tưởng Lukaku tại MU hay không thì câu trả lời là có. Tại World Cup 2018 vừa qua, cầu thủ người Bỉ đã thể hiện tuyệt vời. Anh là người ghi bàn trong các trận đấu với Panama và Tunisia. Và đặc biệt, các fan rất ấn tượng với màn trình diễn của ngôi sao MU trước Brazil.

Với tuyển quốc gia, anh không chỉ là tay săn bàn mà còn là người hỗ trợ, kết nối đồng đội ở tuyến tấn công. Nhiều người nghi ngờ rằng liệu anh có phát triển hơn nữa ở Man United và anh có thể thắng được lối đá tiêu cực của Jose Mourinho hay không thì nhiều fan vẫn tin là Lukaku có thể làm được.

Điều mà Lukaku cần làm là loại bỏ những sai lầm không đáng có của mình. Như trận hoà với Wolverhampton là một minh chứng. Anh cần hạn chế việc bỏ lỡ để tận dụng hiệu quả hơn những sự hỗ trợ của đồng đội thì Lukaku sẽ có thể thích nghi và trở thành ngôi sao thật sự được mọi người tin tưởng.

Trang Ý | 10:30 23/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục