Romario ví tuyển Brazil như 'đống phân'

23:23 Thứ năm 19/04/2012

Nhà vô địch World Cup 1994 dùng những lời lẽ nặng nề nhất để nói về thế hệ đội tuyển Brazil hiện tại.

Cựu ngôi sao đội tuyển Brazil cho rằng đội này sẽ bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2014 trên sân nhà, khi trả lời phỏng vấn tờ O Dia : "Đội tuyển giờ chỉ là một đống phân, không hơn không kém. Tôi nghĩ với đội bóng đó, vượt qua vòng một World Cup 2014 cũng đã là chuyện khó".

Romario công khai ác cảm với đội tuyển do HLV Menenes dẫn dắt.

Tuyên bố của Romario có thể là sự xúc phạm tới các tuyển thủ Neymar, Ganso, Robinho... và nhất là HLV trưởng Mano Menezes. Nhưng danh thủ từng vô địch World Cup 1994 cho rằng không riêng anh có suy nghĩ bi quan như thế về tương lai của tuyển Brazil, nếu đội tiếp tục được Menezes dẫn dắt.

"Ngay cả chủ tịch LĐBD Brazil Jose Maria Marin cũng từng nói rằng HLV của tuyển Brazil ở World Cup 2014 không thể là HLV hiện tại. Đội tuyển cần những kết quả tích cực để thuyết phục người hâm mộ. Chúng ta vẫn còn hai năm để chuẩn bị và tiến hành những thay đổi cần thiết, để đội tuyển tránh một kịch bản tủi nhục trên sân nhà sau đây hai năm", Romario bình luận.

Cựu tiền đạo Barca và PSG sau đó tiến cử Joel Santana, HLV đương nhiệm của CLB Flamengo cho trọng trách dẫn dắt tuyển Brazil chinh phục World Cup 2014. Romario phản bác mạnh mẽ những ý kiến chỉ trích nhằm vào Santana vì phong cách làm việc kiểu truyền thống của nhà cầm quân này.

"Tôi không hiểu vì sao ông ta bị chỉ trích, vì Santana vẫn sử dụng bảng để chỉ đạo ư? Rất nhiều người thích dùng máy tính xách tay để phân tích chiến thuật nọ kia, nhưng làm việc chẳng ra gì và đội bóng của họ vẫn thua suốt đấy thôi", Romario ám chỉ về việc Menezes luôn công khai việc ông thích áp dụng công nghệ vào công tác huấn luyện.

Santana, theo Romario, là ứng viên phù hợp để nắm đội tuyển dự World Cup 2014.

Romario từ lâu nổi tiếng với những công kích dữ dội nhắm vào tuyển Brazil và cả LĐBĐ Brazil (CBF), đặc biệt là cựu chủ tịch Ricardo Teixeira. Mới đây, khi Teixeira từ chức, danh thủ này thậm chí còn mô tả việc này như một ca đại phẫu thành công, "loại khỏi cơ thể CBF một khối ung thư".
Phương My | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục