Roland Garros (vòng 4): Ngày thi đấu vất vả của Búp Bê Nga

08:14 Thứ ba 05/06/2012

Tuy được đánh giá rất cao so với đối thủ, nhưng Maria Sharapova đã phải vô cùng vất vả mới có thể giành chiến thắng trước Klara Zakopalova tại vòng 4 Roland Garros.

Việc chỉ thua đúng 5 game kể từ đầu giải để tiến vào vòng 4 của Sharapova đã làm không ít người hâm mộ tin vào việc "Búp Bê Nga" sẽ không quá khó khăn trong việc giành chiến ở vòng đấu thứ 5 này, khi đối thủ của cô chỉ là hạt giống số 44 của giải Zakopalova.

Maria Sharapova. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên diễn biến trên sân lại nhanh chóng đi theo chiều hướng hoàn toàn ngược lại. Dù Sharapova luôn tung ra những pha đánh bóng vô cùng hiểm hóc và đầy uy lực, nhưng Zakopalova đã cho thấy cô là một VĐV có ý chí chiến đấu kiên cường rất cao.

Bằng chứng là việc tay vợt 30 tuổi này từng bị dẫn tới 5-2 trong set một, tuy nhiên cô đã vùng lên vô cùng mạnh mẽ trong những phút tiếp theo để thắng liền hai game và rút ngắn tỷ số xuống còn 4-5. Mặc dù vậy, sự trở lại của Zakopalova trong set đấu này là quá muộn, khi Sharapova đã không quá khó khăn với việc giành chiến thắng trong game đấu tiếp theo, để kết thúc set đấu đầu tiên với thắng lợi 6-4.

Sang set thứ hai, số hai thế giới tiếp tục là người sớm giành được lợi thế trong những game đấu đầu tiên. Tuy nhiên với những cú đánh ra hai biên vô cùng chuẩn xác, Zakopalova đã làm cho Sharapova phải có một ngày thi đấu vô cùng vất vả khi liên tục cân bằng điểm số. Thế trận giằng co tiếp tục được kéo dài trong suốt set đấu thứ hai, và việc thắng thua chỉ được quyết định nhờ loạt đấu tie-break, loạt đấu mà người giành chiến thắng là Zakopalova với tỷ số 7-5.

Tưởng chừng đó sẽ là tiền đề để tay vợt người CH Séc khởi đầu cho một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước đối thủ. Tuy nhiên cô lại khiến nhiều khán giả vô cùng bất ngờ khi nhanh chóng để đối phương dẫn trước với tỷ số 1-5. Dù đã rất cố gắng rút ngắn cách biệt xuống còn 2-5 trong game đấu sau đó, nhưng bấy nhiêu vẫn là không đủ để Zakopalova có thể giành chiến thắng trước Sharapova, khi tay vợt người Nga đã khép lại trận đấu với chiến thắng chung cuộc 6-4, 6-7 (5-7) và 6-2.

Đối thủ tại tứ kết của Sharapova sẽ là người đồng hương Yaroslava Shvedova.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục