Roland Garros (vòng 4): Federer "giải mã" hiện tượng Goffin

08:42 Thứ hai 04/06/2012

Hiện tượng David Goffin đã phải kết chuyến hành trình của mình tại vòng 4 sau khi không thể tạo thêm một bất ngờ nào tại Roland Garros năm nay khi phải đối mặt với Roger Federer.

Tuy chỉ dự giải với một suất đặc cách sau khi tay vợt Gael Monfils bất ngờ rút lui khỏi giải vì chấn thương, nhưng Goffin đã nhanh chóng để lại dấu ấn của mình trong lòng người hâm mộ khi trở thành tay vợt đầu tiên kể từ năm 1995 có mặt ở vòng 4 một giải Grand Slam nhờ suất “lucky loser”.

Roger Federer. Ảnh: Internet.

Lần lượt có những chiến thắng khá thuyết phục trước Radek Stepanek, Arnaud Clement, Lukasz Kubot, tuy nhiên khi phải đối đầu với một trong những tay vợt vĩ đại nhất trong lịch sử làng quần vợt, Goffin đã không thể làm gì khác ngoài việc nhận lấy thất bại.

Mặc dù vậy trước khi nói lời chia tay giải, tay vợt 21 tuổi này đã nhận không ít những tràn pháo tay của khán giả dành cho mình khi đã khiến cho so ba thế giới phải vô cùng vất vả mới có thể giành được thắng lợi với tỷ số 5-7, 7-5, 6-2, 6-4.

Ngay trong set đấu đầu tiên, Goffin đã tạo ra một cú sốc lớn cho tất cả những ai có mặt trên sân khi bất ngờ giành chiến thắng với tỷ số 7-5 trước Federer sau 12 game đấu đầy căng thẳng.

Có được chiến thắng, sư hưng phấn và tự tin của tay vợt người Bỉ tiếp tục tăng cao trong set đấu thứ hai. Tưởng chừng sẽ là một kịch bản bất ngờ tương tự sẽ được Goffin lập lại trong set đấu này, khi mà thế trận giằng co vẫn chưa thể kết thúc sau 10 game đầu tiên. Tuy nhiên với bản lĩnh của một cựu số một thế giới, Federer đã không để cho tay vợt kém mình tới 9 tuổi tiếp tục tạo thêm một bất ngờ nào nữa, khi thắng liền hai game tiếp theo để kết thúc set đấu với chiến thắng 7-5.

Cũng từ thời điểm này, sự vượt trội về đẳng cấp của "Tàu tốc hành" trước đối thủ đã bắt đầu được thể hiện rõ nét hơn. Chính điều đó đã giúp cho tay vợt người Thụy Sĩ dễ dàng có được chiến thắng trong hai set còn lại với tỷ số 6-2 và 6-4, qua đó giành quyền tiến vào vòng đấu tiếp theo của giải.

Ở vòng 4, đối thủ của đối thủ của Federer sẽ là người chiến thắng trong cặp đấu giữa Del Potro và Berdych.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục