Roland Garros (vòng 4): Cú thoát chết của Djokovic

09:21 Thứ hai 04/06/2012

Chỉ phải đối đầu với một đối thủ ưa thích như Andreas Seppi, nhưng Novak Djokovic đã khiến người hâm mộ phải trải qua 4 giờ 18 phút thót tim, khi chứng kiến chiến thắng vất vả của anh trước đối thủ.

Trong 7 trận đối đầu giữa hai tay vợt trong quá khứ, người giành chiến thắng đều là tay vợt người Serbia. Trong đó Djokovic đã từng 3 lần có được những chiến thắng vô cùng dễ dàng trước Seppi trên mặt sân đất nện.

Novak Djokovic. Ảnh: Internet.

Chính điều đó đã làm không ít người nghĩ ngay đến một chiến nhẹ nhàng cho tay vợt số một thế giới tại vòng 4 Roland Garros năm nay, khi anh được dịp tái ngộ cùng đối thủ ưa thích đến từ Italia.

Tuy nhiên ngay từ set đấu đầu tiên, những ai đã từng có suy nghĩ này đã phải nhận một gáo nước lạnh từ Seppi, sau khi anh đã không mấy khó khăn trong việc kết thúc set đấu này với thắng lợi 6-4.

Bước sang set thứ hai, dù phải tranh giành từng điểm một trước Nole, nhưng sau 63 phút chiến đấu căng thẳng cùng 12 game đấu, và 12 loạt đánh đầy căng thẳng trong loạt đấu tie-break, tay vợt 25 thế giới đã có được chiến thắng với tỷ số 7-6 (7-5) chung cuộc.

2-0 sau hai set đấu đầu tiên cũng đồng nghĩa với việc chỉ cần có thêm một set thắng nữa, thì Seppi sẽ có được một cuộc trả thù ngọt ngào trước tay vợt người Serbia. Tuy nhiên đứng trước thời khắc quyết định ấy, Seppi đã không tài nào có được chiến thắng đấu tiên trước Djokovic, khi đối thủ của anh đã có một màn trình diễn quá hay trong những set đấu sau đó.

Trong lúc khó khăn nhất, bản lĩnh của tay vợt số một thế giới đã phát huy kịp thời và giúp anh rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, sau khi giành chiến thắng trong set đấu thứ ba với tỷ số 6-3.

Bước sang set đấu thứ tư, Nole đã có một sự khởi đầu vô cùng thuận lợi khi nhanh chóng vượt lên dẫn trước 3-0, thậm chí anh còn bỏ lỡ một cơ hội để có thể vượt lên dẫn 4-0 trong set đấu này. Chính điều này đã khiến cho Djokovic suýt chút nữa phải trả giá, khi Seppi đã có sự vùng lên vô cùng mạnh mẽ trong những phút sau đó, và cân bằng tỷ số của set đấu là 5-5.

Tuy nhiên tay vợt người Italia không thể tạo thêm một bất ngờ nào nữa khi số một thế giới đã trở lại là chính mình và xuất sắc giành thắng lợi trong hai game tiếp theo để kết thúc set đấu với chiến thắng 7-5, trước khi dễ dàng kết thúc trận đấu bằng chiến thắng 6-3 trong set năm.

Ở vòng 4, đối thủ của Djokovic sẽ là người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Wawrinka - Tsonga.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục