Roland Garros (Tứ Kết): Bản lĩnh là đây

08:07 Thứ tư 06/06/2012

Jo-Wilfried Tsonga chơi rất hay, nhưng bấy nhiêu là chưa đủ để tay vợt này có thể vượt một Novak Djokovic đầy bản lĩnh tại Tứ Kết Roland Garros.

Đã từ rất lâu, chưa có một người Pháp có thể nâng cao chiếc cúp vô địch trong nội dung đánh đơn ngay tại mảnh đất quê hương của mình, Roland Garros. Lần cuối cùng người ta được thấy hình ảnh này đó cũng là chuyện của 12 năm trước, khi Mary Pierce trở thành nhà vô địch của Roland Garrros năm 2000.

Novak Djokovic. Ảnh: Internet.

Có lẽ cũng đã rất lâu rồi, người Pháp cũng đã dần quen với sự yếu thế của các tay vợt nước mình so với các đối thủ đến từ nước bạn, đặc biệt là sự thống trị của ông vua mặt sân đất nện đến từ Tây Ban Nha, Nadal.

Tuy nhiên tại Roland Garros năm nay, niềm hy vọng của người Pháp về việc được một lần nữa chứng kiến cảnh tượng này đang dâng lên rất cao, sau khi họ đã có một tay vợt chơi cực kỳ hay trong giải đấu năm nay, đó là Jo-Wilfried Tsonga.

Mặc dù vậy, khi phải đối đầu cùng Novak Djokovic tại Tứ Kết, nhất là trong set đấu đầu tiên, chẳng mấy người Pháp còn dám giữ lại "ảo tưởng" này bên mình, khi chứng kiến cảnh số một thế giới nhẹ nhàng "làm gỏi" người đồng hương của họ với tỷ số 6-1 chỉ sau 20 phút thi đâu.

Nhưng với quyết tâm không làm các CĐV nhà thất vọng, Tsonga đã tạo nên một trong những thời khắc có thể nói là đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của mình với màn trình diễn ở những phút sau đó. Ngay từ đầu set thứ hai, hạt giống số 5 đã chơi ngày một hay, ngày một tự tin hơn. Chính điều đó đã dần giúp tay vợt này cân bằng được thế trận trước Nole, và tạo ra 10 game đấu đầy căng thẳng, trước khi chính thức khép lại set đấu này với chiến thắng 7-5, sau khi xuất sắc giành được thắng lợi trong hai game cuối cùng.

Diễn biến trong set thứ ba cũng diễn ra hết sức giắng co không kém gì so với set hai, vì dù đã trải qua 10 game đấu, thế trận trên sân nhưng vẫn chưa thể phân định được thắng thua. Lúc này, một lần nữa Tsonga lại khiến khán giả nhà vô cùng kinh ngạc, vì anh đã bất ngờ giành được thêm một chiến thắng đầy thuyết phục trước tay vợt người Serbia với cùng tỷ số 7-5.

Quá thật cho đến thời điểm này, cả khán đài của sân Philippe Chatrier, nơi có rất đông sự hiện diện của các CĐV nước chủ nhà, đã gần như muốn nổ tung khi Tsonga đang đứng trước một cơ hội rất lớn để tiễn tay vợt số một thế giới rời khỏi giải. Đỉnh điểm của những tiếng hô vang tên Tsonga là khi tay vợt 27 tuổi đứng trước hai match-point để kết thúc trận đấu ở game thứ 10, khi Nole nắm quyền giao bóng.

Tuy nhiên cũng từ thời điểm này trở đi, khi mà hy vọng của người Pháp đang lên rất cao, thì với một phong độ và bản lĩnh đã từng giúp mình lên được đỉnh cao nhất của làng quần vợt, Djokovic đã không ngần ngại đập tan niềm hân hoan ấy. Lần lượt cứu hai match-point một cách ngoạn mục, để rồi sau đó đưa trận đấu bước vào loạt tie-break cân não, nơi mà Djokovic đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 8-6, qua đó cân bằng tỷ số 2-2 cho trận đấu.

Một khi Nole đã trở lại với phong độ tốt nhất của mình, thì quả thật việc cản được tay vợt này là một điều vô cùng khó khăn. Dù đã nhận được rất nhiều sự cổ vũ của khán giả nhà, nhưng trong set đấu cuối cùng, Tsonga đã gần như "chết lặng" trước những pha ra đòn đầy hiểm hóc của Djokovic, và đành chấp nhận gác vợt với tỷ số 1-6.

Kết quả cuối cùng, Djokovic đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số các set là 6-1, 5-7, 5-7, 7-6 (8-6) và 6-1.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục