Roland Garros: "Tử huyệt" chôn vùi tham vọng của Nole

02:00 Chủ nhật 11/06/2017

TinTheThao.com.vnMột năm trước Novak Djokovic vô địch Roland Garros để hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam sự nghiệp, một năm sau cũng tại sân chơi này, Nole nuốt lệ rời sân sau trận thua Thiem.

8195702-3x2-700x467

 Djokovic thể hiện bộ mặt đáng thất vọng trong năm 2017. Ảnh: Internet.

Đúng 12 tháng trước, mọi ngóc nghách trên đường phố Paris đâu đâu cũng vang lên cái tên Novak Djokovic. Sau khi đánh bại Andy Murray, Djokovic bổ sung vào bộ sưu tập Grand Slam duy nhất còn thiếu trong sự nghiệp.

Hào quang có thể khiến người ta chói sáng, song cũng có thể khiến người ta bị lu mờ. Ở thời điểm ấy giới mộ điệu còn cá cược với nhau rằng Djokovic sẽ thâu tóm nốt 3 danh hiệu cao quý còn lại trong năm gồm Wimbledon, Olympic Rio và US Open. Song dự đoán rốt cuộc cũng chỉ là những dự đoán mà thôi.

Người ta có thể vẫn chưa quên được hình ảnh một Nole đẫm lệ khi rời sân sau trận thua sốc Juan Martin del Potro ở Olympic Rio. Hay một Nole với khuôn mặt thất vọng tột độ sau khi để Stan Wawrinka ngược dòng thắng ở chung kết US Open 2016.

Song đó chưa phải là tột cùng nỗi đau. Đầu năm 2017 Djokovic tiếp tục những chuỗi ngày tồi tệ khi thua Denis Istomin ở vòng hai Australian Open. Rồi Roland Garros mới đây Nole bị đàn em Dominic Thiem "thổi bay" sau ba ván với tỷ số "đậm không tưởng 7-6, 6-3, 6-0.

Đã 4 giải Grand Slam liên tiếp trôi qua, Djokovic tay trắng vẫn hoàn trắng tay. Giờ đây người ta đã quá quen với hình ảnh một Nole lầm lũi rời sân sau thất bại. Trong 6 tháng đầu năm nay Djokovic đã thua 6 trận, chỉ giành 1 danh hiệu duy nhất ở Qatar Open.

Câu hỏi là điều gì đã khiến Nole sa sút đến vậy?

Nhiều người vẫn giải thích theo chiều hướng hơi... cảm xúc. Tức sau khi đoạt Roland Garros 2016, Nole có dấu hiệu "tự mãn" và không còn mục tiêu lớn nào khác để theo đuổi. Có lẽ từ chỗ nhận thức thay đổi, hành động của Nole cũng thay đổi và kéo theo đó là phẩm chất của một "sát thủ" trong anh cũng dần dần tan biến. Djokovic giờ đây đã dễ đánh bại hơn bất kỳ tay vợt hàng đầu nào khác, anh có thể thua những trận không tưởng trước Istomin, Thiem, Kyrgios, Goffin và thậm chí là cả "cậu nhóc" Zverev.

Roland Garros chuẩn bị khép lại, Djokovic cũng khép lại một giải đấu không thành công với HLV Andre Agassi. Trước mắt trong tuần tới Djokovic sẽ lần đầu tiên sau 6 năm đánh mất vị trí số hai, song đó có thể chưa phải là cột mốc cuối cùng trong chuỗi hành trình sa sút của anh.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 02:00 11/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục