Roland Garros: Nơi Rafa hồi sinh?

11:26 Thứ bảy 21/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chạy đà cho Roland Garros bằng những màn trình diễn ấn tượng ở Monte Carlo và Barcelona, Rafael Nadal đang dần thắp lên hy vọng đoạt Grand Slam thứ 15 trong sự nghiệp tại Paris.

Nadal đang có dấu hiệu hồi sinh trên sân đất nện. Ảnh: Internet.

Cách đây đúng một năm Nadal từng trải qua khoảng thời gian tồi tệ nhất trong sự nghiệp khi thất thủ trước Novak Djokovic ở tứ kết Roland Garros. Trận thua khiến "Vương triều" mà Nadal xây dựng suốt chín năm ở Paris sụp đổ, Stan Wawrinka trở thành nhà vua mới khi hạ Djokovic ở chung kết.

2015 cũng là năm mà Nadal thất bại ở tất cả các mặt trận lớn trên tất cả các mặt sân. Anh chỉ đoạt hai danh hiệu nhỏ ở Buenos Aires và Hamburg, trong khi những Murray - Federer - Djokovic hay Wawrinka chia nhau các chức vô địch Masters 1,000 danh giá.

Đã có những thời điểm khó khăn đến với Nadal, khi anh phải đứng trước những lựa chọn mang tính "sống còn" như thay đổi HLV hay thậm chí là... giải nghệ. Tuổi tác ngày càng cao, áp lực đè nặng lên đầu gối khiến Rafa không thể chơi một mất một còn như thời đỉnh cao. Theo thời gian, sau những thất bại gần như đã được dự báo trước, Nadal vô tình trở thành "kẻ lót đường" ở những sân chơi đẳng cấp cao.

Khi mà tất cả tưởng như đã khép lại thì Nadal bất ngờ trở lại. Anh vô địch liền hai giải Monte Carlo và Barcelona Open, dù không trực tiếp đánh bại Djokovic hay Murray, nhưng rõ ràng đó là tín hiệu lạc và là cú hích lớn về tâm lý của "Vua đất nện" trong một giai đoạn dài anh không biết thắng.

Nadal không nằm trong top 3 hạt giống hàng đầu ở Roland Garros nhưng vị trí anh luôn được đặt ngang hàng với những ứng viên vô địch khác. Đơn giản là bởi Nadal đã có tới 9 lần vô địch giải này và hơn ai hết, khát khao hoàn tất cú decima luôn là động lực lớn với anh.

Nam Anh | 11:26 21/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục