Roland Garros ngày 7: Chờ Nadal đáp lời Djokovic và Federer

08:28 Thứ bảy 02/06/2012

Djokovic và Federer đều đã có mặt ở vòng 4, còn Nadal sẽ như thế nào?

Rafael Nadal (2) - Eduardo Schwank (Không trước 21h VN)

Lặp lại thành tích lọt vào vòng 3 Roland Garros cách đây 4 năm nhưng tay vợt người Argentina Eduardo Schwank quả thực đã đụng phải “ngọn núi” trên mặt sân đất nện nước Pháp. Đẳng cấp giữa một bên là ông “Vua đất nện” và một bên là tay vợt hạng 192 thế giới chênh lệch như thế nào là không phải bàn cãi. Điều quan trọng là liệu Nadal sẽ giải quyết chướng ngại tiếp theo như thế nào để vừa tiết kiệm thể lực cũng như tiếp tục làm “nóng” trước những trận đấu hứa hẹn nhiều khó khăn hơn ở các vòng kế tiếp.

Novak Djokovic và Roger Federer đều đã vượt qua vòng 3 với hai cách khác nhau. Nếu như Nole gần như dạo chơi trước đối thủ người Pháp Nicolas Devilder thì Federer tuy có một chút khó khăn trước một tay vợt người Pháp khác là Nicolas Mahut nhưng cũng kết thúc trận đấu sau 4 set. Sau 2 vòng đấu, Nadal thậm chí còn có sự khởi đầu tốt nhất tính từ khi lần đầu đặt chân tới Roland Garros khi mới chỉ để mất có 11 game trước hai đối thủ Simone Bolelli của Italia và Denis Istomin của Uzbekistan (trước đó năm 2010 mất 13 game). Và nếu tiếp tục bước tiếp vào vòng 4 với một trận thắng nhanh chóng thì đây đúng là con đường gần như lặp lại của mùa giải 2010 của Rafa.

Andy Murray (4) - Santiago Giraldo (Không trước 18h00 VN)

Ngay ở vòng 16 tay vợt ở Barcelona Open cách đây không lâu, Andy Murray đã thắng dễ dàng Santiago Giraldo nhưng ở Roland Garros hiện tại là chuyện khác. Chấn thương lưng vẫn chưa bình phục hoàn toàn của Murray có thể sẽ khiến tay vợt số 4 thế giới gặp nhiều trở ngại trước lối đánh có phần “hoang dã” của Giraldo. Chắc chắn bài học thất bại của tay vợt người Phần Lan Jarkko Nieminen tại vòng 2 trước Murray sẽ khiến Giraldo vào cuộc thận trọng hơn ngay cả khi đối thủ đang không có thể lực sung mãn nhất.

Nếu không thể kết thúc sớm trận đấu và để Giraldo kéo dài thời gian thi đấu thì chính Murray sẽ là người bất lợi hơn trong những pha di chuyển. Thực tế mặt sân đất nện ở Roland Garros chưa bao giờ là nơi Murray có thể phát huy tối đa những điểm mạnh nhất của mình như mặt sân cứng và sân cỏ. Và tay vợt người Scotland sẽ phải cẩn thận hơn nếu không muốn có một bất ngờ xảy ra tại vòng 3.

Maria Sharapova (2) - Shuai Peng (28) (Không trước 20h VN)

Lịch thi đấu không chiều lòng Maria Sharapova khi trận đấu kéo dài giữa John Isner và Paul-Henri Mathieu trong ngày thi đấu thứ 5 đã khiến Masha phải chơi hai vòng đấu 2 và 3 trong hai ngày liên tiếp. May mắn cho tay vợt số 2 thế giới khi cô vượt qua trận đấu với tay vợt người Nhật Bản Ayumi Morita rất nhanh chóng. Tiếp tục gặp một đối thủ đến từ châu Á là Shuai Peng của Trung Quốc tại vòng 4, nếu giữ vững phong độ hiện tại thì hoàn toàn có thể lại là một trận thắng nhanh chóng cho búp bê người Nga.

Các trận đấu đáng chú ý vòng 3 đơn nam và đơn nữ Roland Garros 2012:

Nina Bratchikova vs. Petra Kvitova [4]

Janko Tipsarevic [8] vs. Julien Benneteau [29]

David Ferrer [6] vs. Mikhail Youzhny [27]

Na Li [7] vs. Christina McHale

Tommy Haas vs. Richard Gasquet [17]

Kaia Kanepi [23] vs. Caroline Wozniacki [9]

Francesca Schiavone [14] vs. Varvara Lepchenko

Marcel Granollers [20] vs. Paul-Henri Mathieu

Trần Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục