Roland Garros ngày 6: Bài toán thể lực

08:18 Thứ sáu 01/06/2012

Federer và Djokovic đã gặp không ít vất vả sau hai vòng đầu.

Roger Federer [3] - Nicolas Mahut (không trước 21h, h VN)

Federer đã mất set đầu tiên ở Pháp mở rộng trong trận đấu vòng hai với đối thủ vô danh Ungur. Đó là trận đấu mà đáng lẽ hạt giống số 3 của giải phải “tốc hành” để giữ sức cho những vòng tiếp theo. Rõ ràng, đất nện là một mặt sân khắc nghiệt và chưa bao giờ là sở trường của Roger.

Vòng này, thử thách của huyền thoại người Thụy Sĩ là tay vợt chủ nhà Mahut. Thứ hạng 89 của Mahut không khiến nhiều người ấn tượng nhưng anh lại được biết tới nhờ trận đấu kỷ lục kéo dài 11 giờ đồng hồ với John Isner tại Wimbledon hai năm trước. Hiện tại, Mahut không còn giữ được phong độ cao dù anh chính là người hạ Andy Roddick ở vòng 1 Roland Garros 2012. Ba lần chạm mặt Federer, tay vợt người Pháp toàn bại, thậm chí không thắng nổi set nào. Kịch bản ấy rất có thể sẽ lặp lại trong ngày thi đấu hôm nay.

Novak Djokovic [1] - Nicolas Devilder (không trước 21h, h VN)

Giống như Federer, Djokovic cũng đã trải qua những set đấu khá nhọc nhằn. Tuy nhiên, điều quan trọng là nhánh đấu của Djokovic cho tới tứ kết không quá khó khăn và anh có quyền tính toán điểm rơi phong độ. Thực tế là qua 2 trận đầu tiên người xem vẫn chưa thấy một Nole hoàn hảo như năm ngoái. Nhưng rất có thể Djokovic chủ ý không bung sức quá sớm.

Với việc đối thủ tiếp theo chỉ là Nicolas Devilder, hạt giống số 1 có cơ hội lớn để “đánh nhanh thắng nhanh”. Đây mới là lần đầu tiên gặp nhau của hai tay vợt và dù đã chơi ấn tượng ở hai vòng đầu nhưng với khoảng cách hơn 200 bậc trên BXH, sẽ là không tưởng nếu Devilder vượt qua được Djokovic. Thậm chí, một set thắng danh dự cũng là rất khó với tay vợt người Pháp.

Các trận đấu đáng chú ý diễn ra trong ngày hôm nay:

Fabio Fognini - Jo-Wilfried Tsonga[5]

Gilles Simon[11] - Stanislas Wawrinka[18]

Kevin Anderson[31] - Tomas Berdych[7]

Juan Martin Del Potro[9] - Marin Cilic[21]

Agnieszka Radwanska[3] - Svetlana Kuznetsova[26]

Ayumi Morita - Maria Sharapova[2]

Victoria Azarenka [1] - Aleksandra Wozniak

Nadia Petrova [27] - Samantha Stosur [6]

T.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục