Roland Garros ngày 10: Con đường chông gai

08:01 Thứ ba 05/06/2012

Vòng tứ kết sẽ tiếp tục xuất hiện những thử thách lớn hơn cho Federer và Djokovic.

Djokovic – Tsonga: Không trước 20h

Khó khăn nối tiếp khó khăn, sau màn “chết hụt” trước Seppi, Djokovic sẽ phải đối mặt với một chướng ngại thực sự ở tứ kết Roland Garros – Jo-Wilfried Tsonga. Có thể nói đây là một cặp đấu rất khó đoán định không chỉ bởi thành tích ngang ngửa trong những lần gặp gỡ trước đó (mỗi tay vợt thắng 5 trận), mà còn do cả Djokovic lẫn Tsonga đều đã mất nhiều sức lực để vượt qua đối thủ ở vòng 4. Cả hai đều cần phải sử dụng tới 5 set đấu mới giành được chiến thắng nhưng lợi thế thể lực đang tạm nghiêng về phía Nole do anh có nhiều hơn một ngày nghỉ.

Tsonga sẽ gây khó khăn cho Djokovic

Dẫu vậy, bù lại Tsonga sẽ có được sử cổ vũ của các khán giả nhà, một nguồn động viên to lớn trước đối thủ mạnh. Quan trọng hơn, Djokovic đã thể hiện một phong độ tương đối tệ hại ở vòng 4 đến nỗi ngay cả bản thân cũng không thể lý giải: "Chuyện gì đã xảy ra vậy? Tôi thật sự không thể hiểu nổi. Tôi đã có một trận đấu thật sự không tốt." Những lời của hạt giống số 1 đã nói lên tất cả về màn trình diễn của anh trước Seppi. Djokovic đã có một trận đấu vô cùng vất vả với quá nhiều sai lầm khi mắc tới 77 lỗi đánh hỏng và sớm để đối thủ vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-0. Bên cạnh lối chơi, tâm lý cũng là một vấn đề tay vợt Serbia phải giải quyết. Nếu không kịp thời có những điều chỉnh, Djokovic hoàn toàn có thể ôm hận trước Tsonga

Federer – Del Potro: Không trước 20h

NHM đang chờ đợi một trận chiến kinh điển ở bán kết giữa Djokovic và Federer, tuy nhiên dù chỉ còn cách 1 trận đấu nhưng thực sự đây sẽ là cánh cửa không dễ mở với 2 tay vợt trong nhóm “Big Four” này. Giống như Djokovic, ở tứ kết, Federer sẽ phải đụng độ với một vật cản khó chơi – Juan Martin Del Potro. Tay vợt Argentina đang trở lại rất nhanh trong năm 2012 và đang có một giải đấu đầy ấn tượng tại Roland Garros. Trên đường vào tứ kết Del Potro cũng đã có những trận đấu khó khăn như trận gặp Vasselin hay Berdych nhưng ở trong những thời khắc quyết định, anh đều biết cách vượt lên để giành chiến thắng (bị gỡ hòa 1-1 rồi vượt lên dẫn 2-1 và 3-1).

Khó lường

Federer được đánh giá cao hơn, cũng thường xuyên áp đảo Del Potro trong quá khứ nhưng hiện tại khá nhọc nhằn với “Tầu tốc hành”. Dù chỉ chạm trán với tay vợt người Bỉ xếp hạng 109 thế giới David Goffin ở vòng 4 nhưng Federer cũng cần gần 3 giờ đồng hồ mới giành được chiến thắng với các tỷ số 5-7, 7-5, 6-2, 6-4. Cũng như Djokovic, Federer mắc lỗi đánh hỏng rất nhiều, trận này anh mắc tới 51 lỗi đánh hỏng (Goffin chỉ mắc 40 lỗi). Đây là một biểu hiện không tích cực dành cho tay vợt Thụy Sĩ khi giải bước vào giai đoạn khắc nghiệt hơn, anh sẽ phải đối mặt với Del Potro rất tự tin và hưng phấn.

Ngày hôm nay cũng sẽ diễn ra 2 trận đấu tứ kết đơn nữ giữa Dominika Cibulkova và Samantha Stosur, Sara Errani và Angelique Kerber.

PL | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục