Roland Garros 2012: Ấn tượng các cô gái Nga

09:04 Thứ bảy 02/06/2012

Các cô gái đến từ xứ sở bạch dương đã trải qua một ngày thi đấu hết sức ấn tượng tại Paris. Trong khi Sharapova tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội thì người đồng hương Kuznetsova cũng lập một chiến tích đáng nhớ khi loại hạt giống số ba Radwanska khỏi Roland Garros.

Sau khi bị hoãn thi đấu một ngày vì không đủ điều kiện ánh sáng, trận đấu muộn vòng 2 giữa Sharapova và Ayumi Morita đã kết thúc ngày với thắng lợi cuối cùng nghiêng về "búp bê Nga". Kể từ khi vô địch Rome Masters 2012, Sharapova vẫn tiếp tục giữ phong độ hết sức ấn tượng. Sau cuộc "thảm sát" 6-0, 6-0 trước Cadantu ở vòng 1 là màn dạo chơi 6-1, 6-1 trước Morita, tay vợt hạng 84 thế giới người Nhật Bản.

Sharapova- Ảnh Getty

Trận đấu chỉ diễn ra trong hơn 1 giờ đồng hồ, thậm chí có những game đấu kéo dài chưa đầy một phút. Pháp mở rộng là danh hiệu lớn duy nhất mà Sharapova chưa có được, nhưng Sharapova đã có những trận đấu như thể đây là "thánh địa" của cô. Vẫn là lối chơi thông minh, quyết liệt trong từng pha bóng, nhà cựu vô địch Wimbledon lúc mới 17 tuổi đã thực hiện thành công 40 cú winner, so với chỉ ...1 từ đối thủ. Sharapova liên tiếp dồn bóng vào những góc hiểm hóc phía cuối sân một cách linh hoạt khiến Morita phải không ngừng di chuyển. Và khi thấm mệt, tay vợt người Nhật Bản chỉ còn có thể đánh bóng hỏng hoặc chịu thua.

Trong 27 trận gần nhất, Sharapova có được 24 chiến thắng và chỉ để thua 3. Riêng ở mặt sân đất nện, cô thắng 13 trên tổng số 14 trận tham gia thi đấu với trận thua duy nhất là trước Serena Williams tại Madrid Master, tay vợt vừa bị loại đầy bất ngờ ngay tại vòng 1. Tại vòng 3, Sharapova sẽ đối đầu với tay vợt châu Á khác, Peng Shuai (28).

Ngày đẹp trời của người Nga tiếp tục còn được thể hiện qua chiến thắng cực kỳ thuyết phục 6-1, 6-2 của Kuznetsova trước hạt giống số ba Radwanska (3). Nhà vô địch Roland Garros 2009 chỉ là hạt giống số 26 ở giải lần này, nhưng thật ra cô rất có duyên với Paris, và chiến thắng vừa rồi thực ra cũng không sốc lắm nếu biết rằng Kuznetsova vốn là một khắc tinh của Radwanska khi toàn thắng ở 6 lần chạm trán gần nhất (tổng cộng 10-3). Ngoài chức vô địch năm 2009, Kuznetsova từng về nhì tại đây hồi năm 2006 (thua Henin ở chung kết). Tại vòng 4, đối thủ của Kuznetsova sẽ là Sara Errani, người vừa tiễn cựu vô địch Ana Ivanovic về nước bằng chiến thắng 1-6, 7-5, 6-3. Tay vợt hạng 24 thế giới người Ý đang có phong độ khá tốt, nhất là trên mặt sân đất nện với 3 chức vô địch tại Acapulco, Barcelona và Budapest.

Tiêu biểu nhất vòng 3 giải nam có lẽ là trận đấu... không tưởng giữa John Isner và Paul-henri Mathieu. Sau 4 set đấu với các tỷ số 7-6(2), 4-6, 4-6, 3-6, set đấu thứ 5 có tỉ số lên tới tận...18-16 và chiến thắng thuộc về Mathieu. Sau trận thư hùng tại Wimbledon với Nicolas Mahut năm 2010 với tổng thời gian lên tới 11 tiếng 5 phút, Isner tiếp tục mang lại cho khán giả cảm giác...chờ đợi, hồi hộp, mệt mỏi trong trận đấu vòng 2 vừa qua. Chỉ tiếc rằng, lần này người giành chiến thắng không phải là anh, tay vợt đang đứng thứ 10 trên BXH ATP.

Sau gần 3 thập kỷ trắng tay (từ sau Yannick Noah năm 1983), nước chủ nhà vẫn mơ ước chức vô địch đơn nam sẽ ở lại sân nhà, và Jo-Wilfried Tsonga đang được xem là niềm hy vọng số một. Hôm qua, "Muhamad Ali quần vợt" đã không quá khó khăn để hạ Fabio Fognini 7-5, 6-4, 6-4 và giành quyền vào vòng 4.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục