Rời Man City, đâu là bến đỗ lý tưởng nhất với Pep Guardiola?

22:18 Thứ tư 18/11/2020

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha được cho đối diện viễn cảnh chia tay sân Etihad sau khi mùa giải 2020/21 kết thúc.

Những ngày vừa qua, tương lai của Pep Guardiola là đề tài đặc biệt thu hút sự chú ý của giới truyền thông Châu Âu. Cụ thể, hợp đồng hiện tại của chiến lược gia người Tây Ban Nha với Manchester City chỉ còn 1 năm nữa. Trong khi đó, cả thượng tầng The Citizens lẫn cựu thuyền trưởng Barcelona chưa có bất kỳ động thái nào cho thấy việc gia hạn hợp đồng giữa 2 bên.

Rời Man City, 2 bến đỗ lý tưởng nhất dành cho Pep Guardiola - Bóng Đá

Pep sắp rời Etihad?

Đồng thời, Manchester City cũng đã sa sút rất nhiều. Mùa trước, đội chủ sân Etihad để cho Liverpool giành lấy ngôi vương Ngoại hạng Anh. Chiếc cúp bạc Champions League thì lại rất xa vời với Man City của Pep Guardiola. Vì lẽ đó, khả năng BLĐ Man City không tiếp tục trọng dụng nhà cầm quân sinh năm 1971 là hiện hữu trước mắt.

Nếu Pep Guardiola rời Man City, đâu sẽ là bến đỗ lý tưởng tiếp theo dành cho chiến lược gia tài năng và giàu kinh nghiệm này?

1. Paris Saint-Germain

Gã khổng lồ nước Pháp mang về Parc des Princes rất nhiều ngôi sao xuất sắc. Neymar hay Kylian Mbappe là ví dụ điển hình cho tham vọng của BLĐ PSG. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, ngoài những chức vô địch quốc nội, PSG chưa thể chạm đến danh hiệu Champions League dù có những lúc đã đến rất gần mục tiêu này.

Rời Man City, 2 bến đỗ lý tưởng nhất dành cho Pep Guardiola - Bóng Đá

Neymar - Mbappe sẽ phát triển vượt bậc dưới trướng Pep Guardiola? 

Chiêu mộ Pep Guardiola, một chiến lược gia giàu kinh nghiệm và từng vô địch Champions League sẽ giúp kế hoạch xưng vương Châu Âu của PSG rõ ràng hơn bao giờ hết. Đồng thời, những ngôi sao như Neymar hay Mbappe hẳn cũng sẽ phát triển vượt bậc dưới bàn tay huấn luyện của nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

2. Juventus

Sau khi bổ nhiệm Andrea Pirlo thay Maurizio Sarri, tình cảnh hiện tại của Juventus vẫn bấp bênh hơn bao giờ hết. Đội chủ sân Juventus Stadium có phong độ thiếu ổn định cùng lối chơi chưa thật sự thuyết phục. Hiện tại, sau 7 vòng đấu, Juventus chỉ đứng thứ 5 với 13 điểm, thua đội dẫn đầu là AC Milan 4 điểm. Đây chắc chắn là viễn cảnh mà không một CLB yêu mến Lão bà nào muốn thấy, bởi lẽ Juventus hiện là đương kim vô địch giải đấu.

Rời Man City, 2 bến đỗ lý tưởng nhất dành cho Pep Guardiola - Bóng Đá

Pep sẽ thay Pirlo? 

Rất có khả năng, nếu tình hình Juventus tiếp tục tồi tệ, Pep Guardiola sẽ là một trong những gương mặt được lựa chọn để thay thế "huyền thoại" người Ý. Với một chiến lược gia dày dặn kinh nghiệm và tài năng như Pep Guardiola, việc vực dậy Juventus và giúp đội bóng cạnh tranh những danh hiệu đỉnh cao như tham vọng là điều nằm trong tầm tay.

Pep Guardiola phát biểu về Man City: 

 
Minh Trí | 21:48 18/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục