Rời Champions League trong tủi nhục, Mourinho thực sự đã hết thời?

17:20 Thứ tư 11/03/2020

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Bồ Đào Nha đã không thể giúp một Tottenham què quặt nhận sự 'ngược dòng' trước RB Leipzig.

Rạng sáng nay, đội á quân Champions League thua đậm trên sân Red Bull Arena của RB Leipzig với kết quả 3-0. Chung cuộc, đại diện đến từ Bundesliga đường hoàng đi tiếp vào vòng tứ kết cùng tổng tỉ số 4-1 sau hai lượt trận, và chứng minh sức mạnh trong một mùa giải bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Người ta ca ngợi vị thuyền trưởng Julian Nagelsmann khi giúp đội bóng trẻ măng của mình chơi thăng hoa trên sân cỏ, nhưng cũng có rất nhiều ý kiến cho rằng huấn luyện viên Jose Mourinho đã hết thời, sau những gì ông từng làm được cùng FC Porto (2003/04) hay Inter Milan (2009/10) trong quá khứ...

Rời Champions League trong tủi nhục, Mourinho đã hết thời? - Bóng Đá

 Mourinho đang mất đi bản lĩnh của một nhà vô địch...

Nếu nhìn vào sự nghiệp của chiến lược gia sinh năm 1963 kể từ sau thất bại kinh hoàng tại Chelsea cách đây 4 năm, rõ ràng là ông đang có dấu hiệu đi xuống về mặt thành tích, vì liên tiếp thất bại ở vòng 1/8 Champions League và cũng không đăng quang Premier League cùng những đội bóng khác nhau.

Điều này chứng minh rằng Mourinho đang dần mất đi cá tính đặc biệt trên băng ghế chỉ đạo, nhưng có thể là chủ quan nếu khẳng định 'The Special One đã hết thời' sau khi Tottenham bị loại bởi RB Leipzig. Nên nhớ, Tottenham rạng sáng nay giống mô tả 'bạn có khẩu súng nhưng nó chẳng có đạn để bắn'.

Cặp đôi Harry Kane và Son Heung-min dính chấn thương dài hạn, trong khi Steven Bergwijn cũng mới gia nhập danh sách bệnh binh. Nghĩa là, trong tay Mourinho không có tiền đạo cắm, và chỉ còn Lucas Moura cùng Erik Lamela đủ điều kiện chơi trên hàng công, bên cạnh Dele Alli vụng về ở vị trí số 9.

Phía dưới khu vực trung tuyến, nhạc trưởng Christian Eriksen - một trong những playmaker giỏi nhất Châu Âu vài năm qua - đã rời đi, rồi thì tân binh Tanguy Ndombele bằng một cách nào đó vẫn 'nhát chân' so với chính anh tại Ligue 1. Ghế dự bị có lẽ chẳng cần bàn tới, vì toàn hậu vệ luống tuổi hoặc trẻ măng.

Rời Champions League trong tủi nhục, Mourinho đã hết thời? - Bóng Đá

 Thua những người đá ngang ngửa với Bayern là điều bình thường với đội hình này.

Tottenham trong thời gian qua thiếu sự sáng tạo ở yếu tố triển khai tấn công, khi hai chân sút ghi nhiều bàn nhất đội đều phải ngồi ngoài. Hàng phòng ngự không bổ sung nhân tố mới, và cũng chưa bao giờ được đánh giá quá cao so với những gì Mourinho từng có tại Chelsea, Inter Milan hay cả Man Utd.

Thất bại trước Leipzig là điều dễ nhận thấy khi nhìn vào thực tế tại phía bắc London. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang đánh mất đi cá tính trên băng ghế huấn luyện, nhưng bây giờ dường như không phải thời điểm phán xét thời thế, vì Spurs vẫn 'thành công' nếu họ kiếm được vé dự C1 mùa tới.

Màn ra mắt của Steven Bergwijn tại Tottenham

Trung Quân | 16:22 11/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục