Rời Bayern, Alaba có thể cân nhắc 3 điểm đến trong mơ

13:57 Thứ ba 10/11/2020

TinTheThao.com.vnDavid Alaba nhiều khả năng rời Bayern Munich và câu lạc bộ nào sẽ giành chữ ký của ngôi sao này?

 

Video bàn thắng của Alaba cho Bayern

Bayern Munich muốn gia hạn hợp đồng với David Alaba. Tuy nhiên, hậu vệ người Áo chưa gật đầu ký giao kèo mới. Chính vì thế nên điều này khiến chủ tịch Herbert Hainer đưa ra tuyên bố câu lạc bộ đã ngưng đàm phán với ngôi sao sinh năm 1992.

Như vậy, viễn cảnh Alaba rời Allianz Arena nhiều khả năng xảy ra. Vào mùa hè 2021, anh sẽ trở thành cầu thủ tự do. Với sức hút của mình, số 27 tại Bayern được hàng loạt câu lạc bộ quan tâm. Và vào thời điểm hiện tại, Alaba có thể cân nhắc lựa chọn 3 bến đỗ mới.

1. Chelsea

Where next for David Alaba if the defender leaves Bayern Munich? - Bóng Đá

 Chelsea là bến đỗ trong mơ dành cho Alaba.

Rời Bayern, David Alaba đương nhiên mong muốn thi đấu cho một câu lạc bộ có thể đá Champions League, đảm bảo suất đá chính lẫn mức thu nhập cao ngất cho anh. Vì lẽ đó, Chelsea hẳn là đội bóng đáp ứng các điều kiện này. Liverpool quan tâm Alaba nhưng họ sẽ gặp khó trong việc trả mức đãi ngộ hậu hĩnh. Juventus với Cristiano Ronaldo trong đội hình cũng rơi vào tình cảnh tương tự.

Trong khi đó, Real đang sở hữu Sergio Ramos ở vị trí trung vệ lệch trái và Ferland Mendy nên khả năng đá chính của Alaba khó được đảm bảo. Còn đặt trường hợp Alaba cập bến Stamford Bridge, anh có thể không đá ở vị trí hậu vệ trái nhưng cầu thủ này sẽ thay thế Thiago Silva, lão tướng 36 tuổi, trở thành trung vệ lệch trái.

Cùng với Timo Werner, Kai Havertz, 2 cầu thủ vừa đến Chelsea từ Bundesliga, Alaba sẽ nhận được sự hỗ trợ cần thiết để hòa nhập tại câu lạc bộ mới.

2. Manchester City

Đến Man City, Alaba sẽ tái ngộ với Pep Guardiola, người thầy cũ từng biết cách phát huy năng lực của anh tại Bayern. Quan trọng hơn hết, Man City đang thiếu một hậu vệ trái thuần túy. Alaba hứa hẹn trở thành nhân tố quan trọng ở khu vực cánh này.

Ngoài ra, khi chuyển đến Etihad, Alaba có thể được trao cơ hội đá tiền vệ trung tâm nhiều hơn. Trong quá khứ, Pep đã tận dụng sự đa năng của cầu thủ 28 tuổi để đẩy anh vào trung lộ chơi bóng.

Where next for David Alaba if the defender leaves Bayern Munich? - Bóng Đá

 Đến Man City, Alaba sẽ tái ngộ với Pep.

3. Barcelona

Barcelona đang đau đầu vì hàng thủ. Gerard Pique và Jordi Alaba đã lớn tuổi cũng như xuống phong độ trầm trọng. Chính vì thế nên cựu vương La Liga có thể thúc đẩy quá trình chiêu mộ Alaba, người đá tốt trung vệ lẫn hậu vệ cánh trái.

Về mặt tiếng tăm, Barca cũng là tên tuổi sở hữu bề dày lịch sử hơn cả Chelsea lẫn Man City. Đó là một lợi thế quan trọng giúp gã khổng lồ xứ Catalan thu hút sự chú ý của các cầu thủ lớn.

Lữ Phong | 11:26 10/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục