Rồi Arsenal sẽ rất nhớ một “Thần chết” như vậy!

09:53 Thứ tư 13/03/2019

Tại Arsenal, Aaron Ramsey là một cái tên rất đặc biệt. Anh không phải huyền thoại kiểu Thierry Henry, chưa hề mang tính biểu tượng như Cesc Fabregas ngày nào cũng chẳng gây ồn ào như Mesut Ozil. Ramsey là đơn giản nhưng cũng là điều gì đó thân quen và không thể thiếu tại Arsenal suốt hơn 10 năm qua.

Trong trận đấu với Tottenham cách đây không lâu trên SVĐ Wembley, sau khi ghi bàn anh đã chạy ra, hét lên và chỉ tay xuống đất. Nhiều CĐV nói rằng họ sởn da gà vì hình ảnh đó. Họ yêu Ramsey. Yêu cái khí khái đó của ngôi sao xứ Wales.

Rồi Arsenal sẽ rất nhớ một “Thần chết” như vậy! - Bóng Đá

 Ramsey được các CĐV Arsenal yêu mến vì những lý do rất đặc biệt.

Cũng lạ, ở một đội bóng mà truyền thống mấy mươi năm qua luôn tôn vinh cái đẹp với những đại biểu như Henry, Pires hay Bergkamp thì làm sao một cầu thủ có cá tính và máu lửa như Ramsey lại được yêu mến?

Thực ra điều đó không có gì quá đặc biệt và lạ lẫm bởi tại nơi đây, từ Highbury đến Emirates, người ta từng yêu mến một “quái thú” như Patrick Vieira.

Arsenal như một "nàng tiểu thư xinh đẹp và yêu kiều" phải cần sự bao bọc của một “đấng anh hùng” gai góc như Vieira ngày nào. Nếu không có một “kẻ đầu gấu” như Vieira thì thử hỏi làm sao Arsenal có thể đối chọi lại một đại kình địch Man United có “kẻ số má” như Roy Keane. Và khi ấy lịch sử Premier League có lẽ đã thiếu đi chút gia vị làm nên sức hấp dẫn cho một giai đoạn vàng son.

Rồi Arsenal sẽ rất nhớ một “Thần chết” như vậy! - Bóng Đá

 

Ở Ramsey người ta thấy được sự kết hợp đặc sắc giữa sự máu lửa của Vieira với chất tinh tế của Fabregas. Anh có thể làm một chốt chặn từ giữa sân nhưng vẫn có thể mở ra những cơ hội cho đồng đội. Dù sự nghiệp tại Arsenal có thăng có trầm nhưng ngôi sao xứ Wales vẫn ở đó mang đến chất thép cho một Arsenal bị cho là yếu ớt.

Đó là lý do vì sao khi nghe tin Ramsey có ý rời Arsenal thì Man United thời Jose Mourinho đã có ý mang anh về với tham vọng giải phóng Pogba và mang đến chất mới nơi hàng tiền vệ.

Và nếu ai chứng kiến Aaron Ramsey “cân” cả hàng tiền vệ Man United trong trận đại chiến vừa qua ra sao sẽ thấy rằng đâu là giá trị của anh và phía bên kia Quỷ đỏ có lý do để tiếc nuối khi mùa sau Ramsey sẽ đầu quân cho Juventus.

Rồi Arsenal sẽ rất nhớ một “Thần chết” như vậy! - Bóng Đá

 

Trong một trận thư hùng dù không phải là người ghi bàn hay kiến tạo nhưng Ramsey đã khiến những Pogba, Matic hay Fred phải hỗ thẹn với màn trình diễn của mình.

Nên hiểu rằng pha làm bàn của Xhaka hay cú đá phạt 11m của Aubameyang dù trực tiếp mang đến thắng lợi cho Arsenal nhưng suy cho cùng đấy chỉ là những khoảnh khắc cộng thêm yếu tố may mắn.

Còn Ramsey, dù anh không đóng vai chính trong những khoảnh khắc đáng nhớ ấy nhưng những cú tắc bóng, chuyền banh hay phát động tấn công là bệ phóng cho các khoảnh khắc kể trên. Ramsey không ồn ào hay hào nhoáng nhưng Ramsey máu lửa để thiêu cháy những toan tính của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer. Nên hiểu rằng một cầu thủ làm tắt điện Pogba và Matic chắc chắn phải là màn trình diễn tuyệt vời.

Và rồi Arsenal đã có màn trình diễn tuyệt vời khi giành phần thắng trong trận cầu 6 điểm. Không những chiếm vị trí thứ 4 của Man United mà họ còn đe doạ Tottenham đang xếp trên. Và cũng đừng quên rằng bàn thắng của Ramsey cùng tiếng hét tại sân Wembley đã giúp Arsenal có được một điểm trước Gà trống.

Rồi Arsenal sẽ rất nhớ một “Thần chết” như vậy! - Bóng Đá

 

Đây tới cuối mùa giải còn 8 vòng nữa và khi mà không còn phải chạm trán các đối thủ trong nhóm “big six” thì cơ hội đã mở ra với Arsenal thật sự. Nếu Arsenal nằm trong tốp 4 chung cuộc thì người ta sẽ nói nhiều về trận cầu này – ghi dấu ấn Ramsey là ngôi sao hay nhất trận.

Liệu một người đã biết mình sẽ chia tay đội bóng này vào cuối mùa vẫn cháy như vậy thì có đáng để CĐV tiếc nuối? Đáng lắm chứ bởi đó là tình yêu và sự chuyên nghiệp mà Ramsey dành cho Arsenal. Hơn ai hết anh hiểu "cô tiểu thư Arsenal" luôn cần một chất máu lửa để làm nổi bật lên vẻ đẹp đài cát ấy. Và Ramsey đã chọn mình vào vai diễn đó dù cho đến cuối cùng cuộc tình này vẫn không đi hết trọn con đường.

Người ta gọi Ramsey là “Thần chết” nhưng anh đã làm tất cả để tình yêu với Arsenal luôn sống. Hãy tin rằng Arsenal luôn nhớ về anh, Thần chết ạ!

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

09:25 13/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục