Rogers Cup: Ai hạ nổi "trùm cuối" Djokovic?

10:55 Chủ nhật 09/08/2015

Ai có thể chinh phục Novak Djokovic ở Rogers Cup? Đó là một Andy Murray vừa loại sớm ở Citi Open? Một Rafael Nadal đã sa sút từ đầu năm? Hay chính là nhà vô địch Roland Garros 2015, Stan Wawrinka? Thậm chí một tay vợt chủ nhà nào đó?

1/ “Trùm cuối” Djokovic

Đã 3 lần vô địch Rogers Cup, lúc này Novak Djokovic đang là tay vợt số 1 thế giới và không nghi ngờ gì, anh là tay vợt trung tâm của giải đấu cũng như “trùm cuối” cho bất cứ ai muốn giành chức vô địch. Tuy nhiên Djokovic cũng có sức ép của riêng mình bởi năm ngoái anh văng khỏi giải từ sớm dưới tay nhà ĐKVĐ Jo-Wilfried Tsonga.

Muốn vô địch Rogers Cup 2015, phải vượt qua "trùm cuối" Djokovic. Ảnh: Internet.

Tay vợt người Serbia đã có 6 danh hiệu trong năm nay, trong đó có Australia Open và Wimbledon. Ngoài thất bại ở Roland Garros trước Stan Wawrinka, Djokovic gần như không thể bị ngăn cản.

2/ Thêm một chiến thắng nữa cho Milos Raonic?

Mọi con mắt đều đổ dồn vào Milos Raonic khi anh trở lại thi đấu sau 1 tháng vắng mặt vì chấn thương chân. Phải thi đấu trong một bầu không khí nhiều sức ép vì là tay vợt nước chủ nhà, Milos Raonic cần phải lặp lại được phong độ của anh cách đây 2 năm khi lọt vào chung kết trước khi bị Rafael Nadal đánh bại. Milos thích mặt sân cứng và thích được chơi trên sân nhà, nhưng liệu anh có đủ năng lượng để đi sâu?

3/ “Nhà vua” trở lại

Rafael Nadal quay lại Rogers Cup sau 2 năm vắng bóng, và khoảng thời gian xa cách của anh với giải đấu cũng chứng kiến sự thay đổi. Nadal không còn là tay vợt mạnh mẽ của quá khứ, anh giờ đang đứng thứ 9 thế giới và chỉ lọt tới sâu nhất là bán kết ở 3 giải Grand Slam. Tuy nhiên Nadal vẫn là một đối thủ đáng gờm bởi anh đã có 3 danh hiệu trong năm nay, 2 cúp trên sân đất nện và một trên sân cỏ.

Không chỉ dự tranh nội dung đơn nam, Nadal còn thi đấu ở nội dung đánh đôi với Fernando Verdasco. Anh đã từng đoạt 9 danh hiệu đánh đôi ATP trong sự nghiệp.

4/ “Andy nguy hiểm”

Andy Murray đã đoạt 2 chức vô địch Rogers Cup liên tiếp các năm 2009 và 2010, do đó anh sẽ là một mối đe dọa ở giải lần này. Tuy nhiên phong độ của Murray gần đây có vẻ trùng xuống khi mới nhất anh bị loại từ vòng 1 Citi Open trước Teymuraz Gabashvilli. Màn trình diễn này có lẽ sẽ khiến khán giả phải dè chừng bởi Murray tỏ ra miễn cưỡng trong việc thể hiện 100% sức lực ở các giải nhỏ.

Murray ngoài ra cũng sẽ dự nội dung đánh đôi với Leander Paes.

Andy Murray (phải) bị loại quá sớm ở Citi Open. Ảnh: Internet.

5/ Không có Roger

Tin gây thất vọng nhất cho các khán giả Canada là Roger Federer sẽ không dự giải. Federer đã tỏ rõ ý định sẽ nghỉ lấy sức trước khi dự tranh US Open. Federer năm ngoái đã vào chung kết trước khi thua Tsonga và thề sẽ quay lại phục thù năm nay, do vậy quyết định của anh là tin không hay cho các khán giả Montreal. Cũng khó trách “FedEx”, bởi ở tuổi 33 và cơ hội đoạt HCV Olympic đang sắp hết, Federer có lý do để tiết kiệm sức.

6/ “Người hùng Stan”

Stan Wawrinka, với quốc tịch Thụy Sĩ cùng với phong thái và lối ăn mặc khá sắc màu, là một trong những tay vợt được ưa thích nhất ở khu vực miền Tây (nói tiếng Pháp) của Canada. Stan vì thế cũng sẽ nhận được sự cổ vũ to lớn ở Rogers Cup năm nay. Tuy nhiên Stan sẽ phải sẵn sàng cho một cuộc đọ sức trước Novak Djokovic ở bán kết do kết quả phân nhánh.

Hoàng Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục