Roger Federer: Trong cái khó "ló" đẳng cấp

10:37 Thứ hai 13/11/2017

Đối diện với khá nhiều khó khăn trong ván hai trước Jack Sock nhưng Roger Federer đã cho thấy đẳng cấp của mình.

Sock chính là tay vợt cuối cùng có mặt ở ATP Finals và anh chính là tân binh tại giải này. Ngôi sao 25 tuổi đã trở thành người Mỹ đầu tiên dự ATP Finals kể từ sau Mardy Fish vào năm 2011.

Nhưng ở ngay trận khai màn, Sock đã phải chạm trán đối thủ quá mạnh, Roger Federer, người đã toàn thắng cả 3 trận họ gặp nhau trước đây, trong đó lần gần nhất là tại bán kết Indian Wells hồi đầu năm nay.

Federer đã có được chiến thắng khá dễ dàng trong ván một với tỷ số 6-4 nhờ giành được break-point ngay trong game đầu tiên từ tay Sock. 

federer-krIF--621x414@LiveMint

 

Ván hai Federer tiếp tục giữ chắc các bàn cầm giao bóng, đồng thời phả một áp lực lớn đến các game giao bóng của Jack Sock với 5 cơ hội giành break-points. Trong loạt đấu tie-break, Federer và Sock đều bị đối thủ giành mini-break nhưng Federer là người chắt chiu cơ hội tốt hơn để thắng 7-4.

Chiến thắng trước Sock không quá khó khăn, song cũng không phải quá dễ dàng với Federer. Suốt 90 phút của trận này, Federer vẫn chưa thể có được nhịp độ thi đấu ổn định như cách mà anh từng làm và đăng quang ở Thượng Hải Masters trước đó. 

Đây là trận đấu mà Federer chỉ chịu thua Jack Sock về số cú ace (5-11), còn lại là những chỉ số thống kê áp đảo nghiêng về FedEx như giao bóng 1 ăn điểm (90% - 69%), trả giao bóng ăn điểm (27% - 20%) và số cú winner (28-20).

Với trận thắng 2-0 này, Federer đã tạm có được vị trí nhất bảng Boris Becker, một sự khởi đầu không đến nỗi tồi. Ở lượt trận thứ hai vào ngày 14/11, FedEx sẽ chạm trán với Alexander Zverev và đây nhiều khả năng chính là trận tranh ngôi nhất bảng.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:25 13/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục