Roger Federer: Trở thành bố giúp tôi tốt hơn

22:25 Thứ hai 05/03/2018

TinTheThao.com.vnTay vợt số một thế giới Roger Federer cho biết việc trở thành bố giúp anh thành một người tốt hơn.

Không ít lần Roger Federer nhấn mạnh vai trò quan trọng của gia đình đối với đời sống lẫn sự nghiệp của anh.

Mới đây trong cuộc phỏng vấn với tờ Palm Springs Life, tay vợt 36 tuổi người Thụy Sĩ chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng, điều đó khiến tôi trưởng thành hơn, cả trong lẫn ngoài sân đấu. Hy vọng trở thành một người tốt hơn trong tất cả những gì mà tôi phải đã làm là cách tiếp cận của tôi đối với cuộc sống."

roger-federer-family-11

 Gia đình có vai trò quan trọng đối với Roger Federer.

Nói về việc rời xa quần vợt sáu tháng hồi năm 2016 để bên cạnh gia đình nhiều hơn, huyền thoại sở hữu 20 Grand Slam tiết lộ: "Tôi luôn biết rằng sau mỗi trận đấu, dù thắng hay thua, tôi đều có thể về 'nhà'. Mirka và những đứa trẻ đã giúp tôi có cái nhìn tốt hơn về sự nghiệp quần vợt của mình."

"Sau sáu tháng nghỉ ngơi, tôi nhận ra mình yêu quần vợt bao nhiêu, và đó là động lực tốt nhất cho tôi. Tôi đã không trở lại để chứng minh người khác sai hay chứng minh điều gì đó với bản thân mình. Tôi làm việc chăm chỉ để chơi bóng một lần nữa bởi vì tôi yêu môn thể thao này, và tôi biết rằng tôi đã có cái gì đó trong đời."

roger-federer-family-13

 Federer hướng đến việc bảo vệ chức vô địch ở Miami Open và Indian Well.

Được biết, kể từ sau khi Roger Federer trở lại, tay vợt người Thụy Sĩ đã dần lấy lại được phong độ đỉnh cao của mình. Anh giành hai danh hiệu Grand Slam trong năm 2017 là Australian Open và Wimbledon. Ở mùa giải năm nay, Federer đã xuất sắc bảo vệ danh hiệu Úc mở rộng, anh đang hướng đến việc bảo vệ hai chức vô địch ở Miami Open và Indian Well sắp tới.

Về gia đình, Federer kết hôn với cô bạn gái lâu năm Mirka vào năm 2009. Cả hai đã có với nhau bốn đứa con. Hai con gái đầu lòng là Myla Rose và Charlene Riva 8 tuổi và hai con trai cũng sinh đôi là Lenny và Leo được ba tuổi.

Nam Thành - TinTheThao.com.vn | 21:55 05/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục