Roger Federer thẳng tiến ở Australian Open 2017

16:32 Thứ tư 18/01/2017

TinTheThao.com.vnBằng bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu của mình, Federer đã vượt qua tay vợt trẻ .

Sau khi dễ dàng đánh bại Jurgen Melzer ở trận mở màn, cựu số một thế giới Roger Federer đã có trận đấu với Noah Rubin, tay vợt đang đứng ở hạng 181 thế giới và kém Federer tới 15 tuổi ở vòng hai giải Australian Open.

federer_1801

 "Tàu tốc hành" thẳng bước vào vòng ba.

Với lợi thế về sức trẻ, Rubin đã không ngần ngại chơi đôi công và gây không ít khó khăn cho huyền thoại người Thụy Sĩ. Những tưởng sẽ có loạt tie-break trong set một, tuy nhiên sự yếu kém về mặt tâm lý khiến Rubin phải trả giá. Tay vợt 20 tuổi đánh mất break ở game thứ 12 và chịu thúc thủ với tỉ số 5-7 trong ván đầu.

Sang ván đấu thứ 2, mọi chuyện dễ dàng với Federer khi anh giành hai break ở game 6 và 9 để kết thúc set hai với tỉ số 6-3.

Tưởng rằng bị dẫn hai set thì phong độ của Rubin sẽ đi xuống, tuy nhiên tay vợt người Mỹ lại khi đấu quật khởi ở ván ba quyết định khi kéo Roger Federer vào loạt đánh tie-break. Tuy nhiên, với đẳng cấp và kinh nghiệp của mình, Federer đã giành chiến thắng 7-3 qua đó kết thúc trận đấu với tỉ số 3-0.

Chiến thắng này một lần nữa cho thấy "tàu tốc hành" vẫn không dễ dàng đánh bại chút nào dù đã bước sang tuổi 35. Tuy nhiên, thách thức mà Federer phải đối mặt phía trước còn khó khăn hơn rất nhiều khi mà đối thủ của anh là Tomas Berdych, hạt giống số 10 tại giải đấu năm nay.

Công Lương- Thể Thao Việt Nam | 16:29 18/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục