Roger Federer nói mình quá già để chơi ở Roland-Garros

22:40 Thứ ba 01/05/2018

TinTheThao.com.vnTàu tốc hành Roger Federer tuyên bố sẽ không dự bất kỳ giải đấu nào trên sân đất nên mùa này kể cả Roland Garros (Pháp mở rộng).

Trong một sự kiện tại Zambia, Roger Federer đã có cuộc trả lời truyền thông về những vấn đề được người hâm mộ quan tâm thời gian qua. Theo đó tay vợt sở hữu 20 danh hiệu Grand Slam tuyên bố mình quá già và không có ý định tham dự bất kỳ giải đấu nào trên sân đất nện mùa này.

Roger-Federer-01

 Roger Federer muốn giữ sức để bảo vệ chức vô địch Wimbledon.

"Tôi không còn ở tuổi 25 nữa, tôi cần dự trữ năng lượng cho Wimbledon. Tôi thích mặt sân cỏ hơn đất nện, đó là lý do tôi sẽ không dự bất kỳ giải đấu nào trên mặt sân này năm nay."

Thời gian qua nhiều người hâm mộ bày tỏ sự thất vọng khi không được thấy Federer thi đấu trong mùa giải đất nện. Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn khi tay vợt với biệt danh "Tàu tốc hành" thừa nhận nhiều khả năng sẽ không tham dự Roland Garros, giải Grand Slam duy nhất trên mặt sân đất nện. Thậm chí một số ý kiến tiêu cực còn cho rằng, Federer ngại đối đầu với Rafael Nadal trên mặt sân sở trường của kình địch. Quả thật không có sự góp mặt của Federer, Nadal gần như chẳng còn đối thủ. Anh dễ dàng đăng quang Monte Carlo và Barcelona Open mà không gặp bất kỳ khó khăn đáng kể nào.

Roger-Federer-02

 Chúng ta sẽ không thể thấy Federer chơi ở một giải đấu trên sân đất nện mùa này.

Dù vậy có lẽ người hâm mộ cũng nên thông cảm cho Federer. Tay vợt sở hữu 20 Grand Slam giờ đã sắp bước sang tuổi 37, cái tuổi mà người ta khó thể duy trì phong độ cho một môn thể thao đòi hỏi nhiều thể lực như quần vợt. Federer cũng có thành tích không thật sự ấn tượng trên mặt sân đất nện vì vậy tay vợt người Thụy Sĩ cần có những sự phân phối sức hợp lý cho các mục tiêu của mùa giải.

Roger Federer - Rừng càng già càng cay:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:15 01/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục