Roger Federer: Người ngoài hành tinh vĩ đại

14:19 Thứ hai 20/03/2017

TinTheThao.com.vnSức hút bất diệt của Roger Federer tiếp tục được thể hiện sau khi anh vô địch giải Masters 1000 Indian Wells.

Federer_0

 Federer giành chức vô địch Masters 1000 thứ 25 trong sự nghiệp. Ảnh: Internet.

Roger Federer, với cái đầu gối tưởng chừng như rệu rã sau 2 lần phẫu thuật hồi năm ngoái, đang bay trên sân đấu. Federer liên tục di chuyển từ vị trí này sang vị trí khác, nhẹ nhàng và thanh thoát như một vũ công. Phía bên kia lưới, một Stan Wawrinka, trẻ hơn, mạnh hơn, nhưng mắc sai lầm nhiều hơn. Trận chung kết, cuộc “nội chiến” Thụy Sỹ đã đi tới hồi kết thúc. “Tàu tốc hành” vẫn cho cả thế giới thấy sự kỳ diệu của mình, bằng chiến thắng 6-4, 7-5.

Federer-vo-dich-Indian-Wells-2017-Khi-tuoi-tac-chi-la-con-so-2

 Tay vợt John Isner hỏi vui rằng “Chúng ta có thể chắc chắn 100% rằng, Fed đến từ Trái đất chứ?”

Theo thống kê, Fererer chỉ mất 68 phút để tiễn Nadal rời cuộc chơi và 80 phút để khiến Wawrinka trở thành Á quân, vậy đâu là nền móng để Federer làm nên sự kỳ diệu bất tận ấy ở tuổi xế chiều?

“Tôi có thể nói gì hơn nữa. Đây là một tuần lễ chỉ có trong truyện cổ tích. Tôi vẫn đang trên con đường trở lại thời kỳ đỉnh cao, và hy vọng tôi có thể kéo dài hơn nữa thành tích này. Mong rằng, cơ thể và sức khỏe của tôi có thể đáp ứng được điều đó," Federer cho biết.

Đây là danh hiệu thứ 5 của Federer tại giải đấu trên đất Mỹ này. Chiến thắng quan trọng này đã giúp tay vợt Thụy Sỹ san bằng kỷ lục 5 lần vô địch của Novak Djokovic. Đồng thời, đây cũng là danh hiệu Masters thứ 25 của FedEx, và thứ 90 trong sự nghiệp cầm vợt của anh.

Quan trọng hơn cả, khi mà Federer đã là minh chứng vĩ đại nhất về câu nói: “Tuổi tác chỉ là con số”. 35 tuổi và 7 tháng, anh trở thành tay vợt già nhất chiến thắng một giải Masters, vượt qua kỷ lục của Andre Agassi, khi làm được điều tương tự ở tuổi 34 và 3 tháng.

“Tôi muốn chúc mừng Roger. Bất cứ ai trên thế giới này yêu quần vợt, thì họ sẽ yêu anh”. Wawrinka nói về đàn anh bằng những lời đầy ngưỡng mộ.

Kể từ đầu năm, Federer thắng 13 trận, và chỉ để thua 1 trận. Trước các tay vợt Top 10, anh thắng 6 trận và chưa để thua bất cứ trận nào. Lần cuối cùng, Federer “tốc hành” là khi nào? Đó là 13 năm về trước, khi Federer lần đầu tiên lên ngôi số 1 thế giới.

Năm 2004, năm đầu tiên Federer trở thành tay vợt số 1 thế giới. Hãy liệt kê những tay vợt trong Top 10: Andy Roddick (2), Lleyton Hewitt (3), Marat Safin (4), Carlos Moya (5), Tim Henman (6), Guillermo Coria (7), Andre Agassi (8), David Nalbandian (9) và Gaston Gaudio (10). Sáu trong số họ là những tay vợt đã có được Grand Slam trong sự nghiệp, và tất cả đều đã giải nghệ, ngoại trừ một mình Federer.

13 năm sau, Federer vẫn ở đó, vẫn một tình yêu bền bỉ với quần vợt, vẫn là một trong những vận động viên có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới, vẫn khiến người hâm mộ chứng kiến hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Trận đấu vừa rồi, Federer chỉ để mất đúng một break, ở game đầu tiên của set 2.

Mặc dù có tên trong “Bảng tử thần” với những cái tên vô cùng khó chịu như Nadal, Djokovic, Del Potro hay Kyrgios, Zverez, nhưng ngay từ lúc đầu, Federer đã tuyên bố, anh không ngại bất cứ đối thủ nào. Sự tự tin đến lạ thường ấy như muốn khẳng định, Federer của thời kỳ đỉnh cao đã trở lại, và sẽ là đối thủ đáng gớm đối với bất cứ ai muốn cản đường.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:20 20/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục