Roger Federer: Gừng càng già càng cay

12:41 Thứ sáu 14/07/2017

TinTheThao.com.vnSau chức vô địch ở Australian Open hồi đầu năm nay, Roger Federer một lần nữa có cơ hội nâng cao danh hiệu ở All England Club.

Roger-Federer-827944

 Sức bền, đẳng cấp và bản lĩnh của Federer vẫn vẹn nguyên. Ảnh: Internet.

Không hẹn nhưng bộ đôi hạt giống hàng đầu Andy Murray và Novak Djokovic đều bất ngờ dừng chân ở vòng tứ kết. Trong lúc tay vợt nước chủ nhà thất bại dưới tay vợt Sam Querrey (3-6, 6-4, 6-7(4), 6-1, 6-1), Nole phải nói lời chia tay All England Club khi trận đấu với Tomas Berdych mới bước sang ván thứ hai (7-6(2), 2-0). Trước lúc những hạt giống sáng giá nhất cho chức vô địch bị loại tại tứ kết, Wimbledon chứng kiến thất bại của ông vua trên mặt sân đất nện Rafael Nadal - ứng viên khác cho chức vô địch Grand Slam trên mặt sân cỏ - ở vòng 4.

Thực ra việc Nadal để thua Gilles Muller không phải là điều quá bất ngờ. Trong quá khứ, ngôi sao người Tây Ban Nha từng để thua ngay từ vòng 2, trên mặt sân khác xa so với đất nện sở trường. Tuy nhiên, việc cả Murray và Djokovic (hạt giống số 1 và số 2) cùng bị loại trước ngưỡng cửa vòng bán kết là tiền lệ chưa từng xảy ra ở Wimbledon kể từ lúc Lleyton Hewitt lên ngôi vào năm 2002.

Bắt đầu từ năm 2003, All England Club chứng kiến sự vượt trội của nhóm Big Four, với Federer là người dẫn đầu. Kể từ đó, các tên tuổi lớn Federer, Nadal, Djokovic và Murray thay nhau thống trị Grand Slam trên mặt sân cỏ. Không chỉ có vậy, Murray và Nole phải nói lời chia tay với một kịch bản khá giống nhau. Tay vợt người nước chủ nhà tuy không bỏ cuộc như Djokovic, nhưng đã vật lộn với chấn thương từ nửa cuối trận, điều lý giải vì sao anh dễ dàng để thua cùng tỷ số 1-6 ở ván cuối.

Bỏ qua thất bại sớm của 3 thành viên trong nhóm Big Four mở ra cơ hội lớn để Federer hướng tới danh hiệu Grand Slam thứ 19. Huyền thoại quần vợt người Thụy Sỹ dù ở tuổi 35 vẫn dễ dàng hạ đối thủ có những quả giao bóng quyền lực, Milos Raonic với tỷ số trắng 3-0, chính thức trả thành công món nợ thua Raonic ở bán kết năm 2016. Đối thủ cản bước phía trước Federer trong hành trình hướng tới chức vô địch thứ 7 tại Wimbledon chỉ là Berdych. Tay vợt người CH Czech hưởng lợi không ít từ việc Djokovic bỏ cuộc giữa chừng vì chấn thương, song còn xa mới so được với “Tàu tốc hành”.

Thống kê cho thấy Federer có tỷ số đối đầu vượt trội trước Berdych. Nếu vượt qua Berdych, Federer nhiều khả năng lên ngôi, bởi đối thủ ở chung kết chỉ là Marin Cilic hoặc Sam Querrey (hạt giống số 11 và số 24).

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:40 14/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục