Roger Federer đứng trước thời khắc lịch sử tại Indian Wells

20:03 Chủ nhật 17/03/2019 | 1

Federer sẽ trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử 6 lần vô địch Indian Wells Masters nếu anh vượt qua Dominic Thiem ở trận chung kết diễn ra sáng 18/3.

Nhà vô địch 5 lần giải đấu, Roger Federer không phải ra sân trong trận bán kết gặp Rafael Nadal sáng 17/3 vì tay vợt người Tây Ban Nha gặp phải chấn thương đầu gối.

"Tàu tốc hành" đang đứng trước lịch sử ở Indian Wells, một chiến thắng nữa sẽ giúp anh trở thành người đầu tiên giành 6 danh hiệu tại giải đấu tại California.

Indian-Wells-01

 Federer không mất sức cho trận bán kết vì đối thủ bỏ cuộc.

Cùng với Federer, Novak Djokovic đã có 5 lần lên ngôi tại giải Masters 1000 đầu tiên trong năm. Trận chung kết sắp tới được dự đoán sẽ không dễ dàng với tay vợt người Thụy Sĩ khi anh đối đầu với hạt giống số 7 Dominic Thiem.

Đây là lần thứ 5 hai tay vợt gặp nhau và trong 4 lần đối đầu trước đó, mỗi người có 2 chiến thắng. Dù vậy, ưu thế vẫn nghiêng về Federer khi cả 2 chiến thắng của anh đều đến từ mặt sân cứng.

"Tôi vui mừng khi một lần nữa có mặt tại đây trong trận chung kết. Không phải thi đấu bán kết, đó không phải là cách mà tôi muốn để có mặt ở trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên, điều đó đôi khi cũng xảy ra trong quần vợt," Federer chia sẻ.

Tay vợt 37 tuổi đang bay cao tại giải đấu năm nay khi chưa để thua set nào. Anh mới chỉ một lần bị mất break trong trận đấu gặp tay vợt người Đức Peter Gojowczyk tại vòng 1.

Trở lại giải đấu năm nay, Federer quyết tâm lên ngôi vô địch sau khi bỏ lỡ 3 cơ hội kết thúc trận đấu trước Juan Martin Del Potro trong trận chung kết năm 2018.

"Tôi hy vọng có thể chơi trận đấu tuyệt vời. Đây là giải đấu, trận chung kết lớn, đặc biệt sau khi tôi để thua trước Juan Martin năm ngoái. Tôi muốn đi đến cuối con đường này", Federer bày tỏ tham vọng giành chức vô địch.

Indian-Wells-02

 Dominic Thiem lần đầu vào chung kết Indian Wells.

Dominic Thiem, đối thủ của Federer trong trận chung kết, đang có sự tự tin cao độ sau khi vượt qua Milos Raonic ở bán kết kéo dài 2 giờ 30 phút. Trước trận đấu tới, tay vợt người Áo mới vào đến bán kết một giải Masters 1000 được tổ chức trên sân cứng, Paris Masters 2018.

Dù vậy, Thiem cảm thấy thoải mái khi được chơi trên mặt sân tại Indian Wells. Anh nói: "Tôi đã có 12 ngày chuẩn bị ở đây trước khi giải đấu bắt đầu. Điều đó giúp ích tôi rất nhiều. Mặt sân tại đây phù hợp với tôi vì bóng nảy tốt, không quá nhanh và có một chút giống với sân đất nện".

Tại giải năm nay, tay vợt người Áo có những thay đổi để thực hiện cú trả giao bóng. Thiem sẽ sử dụng mọi kỹ năng để có thể giành chức vô địch Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp.

Indian-Wells-03

 Thông số của 2 tay vợt trước cuộc đối đầu lần thứ 5.

* Ảnh: ATP

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 19:56 17/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục