Roger Federer: Đơn giản là quá nhanh, quá nguy hiểm

01:30 Thứ ba 18/07/2017 | 2

TinTheThao.com.vnKể cả khi ở đỉnh cao phong độ, Roger Federer hiếm khi vô địch Grand Slam mà không thua ván nào như điều mà anh từng làm ở Wimbledon năm nay.

wimbledon_9cb0dbb8-6a39-11e7-95fb-ec6334583ea6

Tuổi tác không thể ngăn Federer bước đến đỉnh vinh quang. Ảnh: Internet.

Tuổi tác không trở thành vấn đề của Roger Federer khi anh dễ dàng đánh bại Marin Cilic với tỷ số 3-0, bằng điểm số 6-3, 6-1 và 6-4 trong trận đấu chung kết đơn nam của Wimbledon 2017, qua đó, trở thành tay vợt lớn tuổi nhất đăng quang ở một kỳ giải Grand Slam đình đám, kể từ kỳ nguyên Mở rộng.

Năm nay mới 35 tuổi, chỉ còn 22 ngày nữa là bước sang tuổi 36, nhưng tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ vẫn thể hiện sự nhanh nhẹn và nguy hiểm đến khó tin, khiến một tay vợt như Clic chỉ còn biết bật khóc và nhanh chóng gác vợt đầu hàng.

Federer đã thắng áp đảo sau 3 ván đấu trong một trận đấu mà dường như, Cilic chỉ có thể nỗ lực chống chọi trong khoảng 6 game đấu của ván đấu cuối cùng, trước khi hoàn toàn buông xuôi, vì cách biệt trình độ, vì tâm lý quá yếu, hoặc cũng có thể vì Federer "quá nhanh và quá nguy hiểm".

Tay vợt có biệt danh là "Tàu tốc hành" vì thói quen "đánh nhanh - thắng nhanh" trong quá khứ đã không còn được đánh giá cao về tốc độ và sức mạnh trong lối chơi ở thời gian gần đây, nhưng chỉ tính riêng trong mùa giải năm nay, anh đã tìm lại biệt danh đáng sợ của mình. Federer đã thắng Cilic chỉ trong 1 tiếng 41 phút "dạo chơi" trên sân đấu. Và nên nhớ, đây là trận đấu thứ 7 liên tiếp, Federer không đánh mất một ván đấu nào.

Đây không phải là lần đầu tiên Federer có màn trình diễn xứng đáng đi vào lịch sử. Ở Australian Open 2007, Federer cũng đã có được một thành tích thắng tuyệt đối tương tự - anh trải qua 7 trận toàn thắng mà không đánh mất một ván đấu nào. 

Tuy nhiên, ở thời điểm 10 năm về trước, Federer vẫn mang biệt danh là "Tàu tốc hành" và đang ở phong độ cao nhất, việc anh thắng cả 7 trận đấu Grand Slam mà không đánh mất một ván nào dễ hiểu hơn so với bây giờ, khi anh đã không còn ở thời đỉnh cao. Nhưng có lẽ, với một người kiệt xuất như Federer, thậm chí là "một con Rồng trong loài người", mọi suy đoán, định nghĩa và giải nghĩa về anh đều vô hiệu.

Thậm chí, khi chuẩn bị bước sang tuổi 36, Federer vẫn có thể tung những cú giao bóng với tốc độ 160km/giờ. Với sự nhanh nhẹn hiếm có, FedEx vẫn đang gói gọn cả thế giới, cả sân đấu trong lòng bàn tay của mình.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 01:30 18/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục