Roger Federer: "Dị nhân" trên mặt sân màu xanh lá

13:22 Thứ hai 26/06/2017

TinTheThao.com.vnVới 9 danh hiệu Halle Open, Roger Federer tiếp tục minh chứng anh là tay vợt kiệt xuất nhất trên mặt sân cỏ mà làng banh nỉ từng sản sinh.

2115188-44260970-2560-1440

 Federer là tay vợt giàu thành tích nhất trên mặt sân cỏ ở Halle. Ảnh: Internet.

Sau thất bại choáng ngợp ở Stuttgart Open trước người bạn thân Tommy Haas, Roger Federer đã có cuộc trở lại đầy ấn tượng tại đất lành Halle khi tiến vào chung kết mà không thua một ván nào.

Trận chung kết giữa Federer và Alexander Zverev là cuộc đọ sức trong mơ đối với người hâm mộ. Khán giả tại Đức được thưởng thức hạt giống số 1 so tài với niềm hy vọng vàng của quần vợt nước nhà. 

Trong quá khứ Federer đã có 8 chức vô địch tại Halle Open. Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, không nơi nào mang đến nhiều may mắn cho Federer như "miền đất thánh" Halle. Và quả thực Federer chẳng mất nhiều thời gian để thể hiện sự áp đảo của anh, người khiến Zverev choáng váng với những cú giao bóng 1. Thắng lợi chung cuộc đúng theo thương hiệu "tốc hành" với tỷ số 6-1, 6-3 giúp FedEx một lần nữa nâng cao danh hiệu trên mặt sân cỏ.

Theo thống kê, Federer đã chơi một trận chung kết vượt trội hoàn toàn so với Zverev. Tỷ lệ giao bóng một ăn điểm của Federer là 93%, giành 4 break trong 8 cơ hội có được và không để mất bất kỳ bàn giao bóng nào vào tay đàn em.

Trước đó Nadal từng được báo giới ca tụng hết lời khi giành liền 3 cú decima ở Monte Carlo, Barcelona và Roland Garros. Chiến tích 9 lần vô địch Halle Open mới đây của Federer cũng xứng đáng được xếp trong những sự kiện được chú ý nhất làng banh nỉ trong năm 2017, đặc biệt là khi năm nay anh đã 36 tuổi.

Thắng 2-0 với thời gian chỉ 53 phút, Roger Federer đoạt chức vô địch Halle một cách hết sức thuyết phục và trở thành tay vợt già nhất vô địch giải này ở tuổi 36. Thêm 1 tuần nghỉ ngơi nữa và sau đó Federer sẽ bước vào chiến dịch đoạt chức vô địch Wimbledon. Theo thống kê Federer hiện đang chia sẻ kỷ lục 7 lần vô địch với Pete Sampras. Trong 3 năm gần đây nhất thành tích của Federer ở Wimbledon luôn rất khả quan, lần lượt là chung kết (2014, 2016) và bán kết (2016).

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:20 26/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục