Rodri ở đâu so với 5 tiền vệ phòng ngự hàng đầu Premier League?

15:39 Thứ bảy 22/06/2019

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Tây Ban Nha liệu có thực sự xuất sắc như lời đồn? Hãy cùng xem qua bài viết phân tích dữ liệu thống kê dưới đây để tìm ra đáp án nhé.

1. Kỹ năng phòng ngự

How Rodri compares to the deep-lying midfielders of Man City’s top-six rivals - Bóng Đá

Tiền vệ 22 tuổi đang thu hút sự quan tâm của nhiều ông lớn châu Âu.

Khả năng đánh chặn từ xa, hỗ trợ phòng ngự luôn là yếu tố hàng đầu cần có nơi một tiền vệ trụ ở vòng tròn trung tâm giữa sân. Theo đó, ngôi sao Rodri sở hữu những thông số đầy thuyết phục khi đem lên bàn cân so sánh với những người đồng nghiệp đang thi đấu cho nhóm Big Six Premier League: Nemanja Matic, Jorginho, Granit Xhaka, Eric Dier, Fabinho.

Cụ thể, anh đóng góp trung bình 0.36 lần chắn bóng thành công mỗi 90 phút dưới triều đại HLV Diego Simeone. Chỉ số này chỉ đứng sau Dier của Tottenham Hotspur (0.72) và Matic thuộc biên chế Man United (0.66). Mặt khác, Rodri cũng hơn hẳn những Jorginho (0.2), Xhaka (0.32) và Fabinho (0.27).

Về thông số đánh chặn, Rodri cũng tỏ ra vượt trội so với những tiền vệ phòng ngự hàng đầu khác khi chỉ xếp sau Jorginho (1.35 và 1.79). Lĩnh vực xuất sắc nhất của tiền vệ Atletico Madrid thuộc về cản phá. Trung bình 90 phút thi đấu, Rodri thực hiện 2.2 lần cản phá thành công. Thông số tương tự nơi các tiền vệ hàng đầu Premier League khác: Xhaka (1.94), Jorginho (1), Fabinho (1.16), Matic (1.92).

2. Khả năng chuyền bóng và quán xuyến tuyến giữa

How Rodri compares to the deep-lying midfielders of Man City’s top-six rivals - Bóng Đá

Rodri có màn trình diễn thuyết phục trong màu áo Atletico Madrid.

HLV Pep Guardiola rất chú trọng đến mẫu tiền vệ chơi chân giỏi, có khả năng phân phối bóng và kiểm soát trận đấu. Do đó, Rodri cần phải đáp ứng đầy đủ những yêu cầu đó, thậm chí là ở mức tốt nhất có thể nếu muốn chiếm một suất thi đấu thường xuyên tại Man City.

Theo thống kê đáng tin cậy từ Squawka, Rodri sở hữu trung bình 63 đường chuyền thành công mỗi 90 phút. Con số này thấp hơn khá nhiều khi so sánh với Jorginho (89), Xhaka (81), Fabinho (72), Matic (68), Dier (65).

Về khoản sáng tạo, cầu thủ 22 tuổi bị đánh giá khá thấp khi anh sở hữu 0.56 đường chuyền mở ra cơ hội cho các đồng đội. Thông số tương tự nơi 5 tiền vệ trung tâm nhóm Big Six Premier League lần lượt là Xhaka (1.44), Jorginho (0.85), Fabinho (0.72), Matic (0.48), Dier (0.48).

3. Khả năng một chọi một

How Rodri compares to the deep-lying midfielders of Man City’s top-six rivals - Bóng Đá

Rodri trong màu áo Atletico Madrid.

Rodri sở hữu trung bình 2.3 cú tắc bóng thành công mỗi 90 phút thi đấu chính thức. Con số này hoàn toàn vượt trội khi so sánh với Xhaka (1.04), Jorginho (1.08), Fabinho (1.39), Matic (1.11) và Dier (0.95).

Khả năng tranh chấp trên không của Rodri cũng nổi bật không kém với trung bình 2.56 lần thành công mỗi 90 phút thi đấu. Trong khi đó, cả 5 tiền vệ hàng đầu Premier League trong danh sách so sánh này đều yếu thế hơn Rodri: Xhaka (1.87), Jorginho (0.37), Fabinho (2.46), Matic (2.03) và Dier (2.15).

Về số lần phạm lỗi, ngôi sao người Tây Ban Nha sở hữu 1.4 pha phạm lỗi đối phương mỗi 90 phút thi đấu chính thức, cao hơn Jorginho (0.6), Fabinho (1.3), Matic (0.7), Dier (0.5).

Kết luận

How Rodri compares to the deep-lying midfielders of Man City’s top-six rivals - Bóng Đá

Pep cần mẫu tiền vệ phòng ngự đẳng cấp thay thế cho Fernandinho.

Nhận định tổng thể, Rodri hoàn toàn phù hợp và đảm bảo sự chất lượng cần thiết trong vai trò một tiền vệ lùi sâu. Khả năng thích ứng khi chuyển từ môi trường bóng đá Tây Ban Nha sang Anh còn là dấu hỏi lớn với ngôi sao 22 tuổi.

Thế nhưng, dưới sự chỉ đạo của Pep Guardiola, Rodri hoàn toàn có thể khỏa lấp khoảng trống bỏ lại của Fernandinho, vươn tầm thành tiền vệ hàng đầu thế giới trong tương lai gần. Man City chắc chắn không muốn để vuột mất Rodri như trường hợp Jorginho trước đây.

Anh Nguyễn | 14:45 22/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục