Rodri là ai? Thương vụ này sẽ mang tới những thay đổi gì cho bóng đá?

11:05 Thứ năm 20/06/2019 | 2

TinTheThao.com.vn60 triệu euro là cái giá Manchester City phải bỏ ra để mang tiền vệ này đến Premier League, nhưng có gì để trông đợi vào cái tên này?

Một Busquets mới

Cần biết rằng, Rodri từng bị chính Atletico Madrid thanh lí hợp đồng vào năm 2013 với lí do thể chất yếu. Mặc dù vậy, anh ấy không bỏ cuộc trước thất bại đó mà thi đấu bùng nổ tại Villarreal vào cuối năm 2015, trong trận gặp Huesca ở Copa del Rey.

Ba lần ra sân đầu tiên khi thi đấu chuyên nghiệp của anh đều là ở giải đấu đó, nhưng đến khi gặp Rayo Vallecano vào tháng 4 năm 2016, anh mới để lại ấn tượng lâu dài với chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha Terry Gibson.

"Những cú chạm bóng, chuyển động và phán đoán của anh ấy trong các tình huống phòng ngự rất rõ ràng, cứ như một Sergio Busquets ngày trẻ vậy", ông nói.

rodgi: what can man city expect? - Bóng Đá

Phong cách chơi bóng của họ rất giống nhau

Thích nghi rất nhanh với Simeone

Sau ba mùa giải tại Villarreal, Rodri trở lại Atletico Madrid sau khi câu lạc bộ này bỏ ra 20 triệu euro để giải phóng hợp đồng của anh vào mùa hè năm ngoái. Rodri đã có một mùa giải ấn tượng cho cả câu lạc bộ và đội tuyển Tây Ban Nha.

Gibson nói thêm: "Không bao giờ dễ dàng cho những cầu thủ mới thích nghi với câu lạc bộ, rất nhiều bản hợp đồng đã thất bại tại Atletico. Nhưng Rodgi đã thuyết phục được HLV Diego Simeone ngay từ lần gặp đầu tiên rằng anh là người phù hợp với lối chơi của chiến lược gia này."

rodgi: what can man city expect? - Bóng Đá

Rodri rất phù hợp với HLV Simeone

Người thay thế Fernandinho

Tiền vệ người Brazil đã bước sang tuổi 34, việc tìm kiếm sự thay thế lâu dài cho vị trí của anh đang là vấn đề cấp bách nhất đối với Manchester City. Đối với Gibson, Rodri có tất cả phẩm chất mà đội chủ sân Etihad đang tìm kiếm.

"Sẽ rất khó để thay thế Fernandinho, nhưng nếu bạn nhìn quanh châu Âu, anh ấy là một trong những người duy nhất.", ông nói thêm.

rodgi: what can man city expect? - Bóng Đá

Vị trí của Fernandinho là mắt xích trọng yếu trong chiến thuật của Pep

Kết thúc một kỉ nguyên tại Atletico?

Với việc Antoine Griezmann gần như sẽ chuyển sang Barcelona, các hậu vệ Diego Godin, Juanfran, Filipe Luis đang tìm kiếm bến đỗ mới và Lucas Hernandez thì đã là người của Bayern Munich, sự ra đi của Rodri sẽ làm cho Atletico Madrid đánh mất gần nửa đội hình chính thức của mình, mà có lẽ Simeone cũng sẽ không thể đối phó với vấn đề này.

rodgi: what can man city expect? - Bóng Đá

Một nửa trụ cột đã rời bỏ đội bóng

Joao Felix sẽ lấp đầy những khoảng trống đó?

Tài năng trẻ của Benfica đang được quan tâm bở nhiều câu lạc bộ hàng đầu châu Âu, trong đó đáng chú ý nhất là Atletico Madrid. Nhưng theo Gibson, cầu thủ này không phải nhân tố sẽ giải quyết cuộc khủng hoảng nhân sự tại Atletico, trong bối cảnh đội bóng này mất đi cả bộ tứ vệ của mình, những hạt nhân trong chiến thuật của Simeone.

rodgi: what can man city expect? - Bóng Đá

Một mình Joao Felix là không đủ.

Huỳnh Phong | 01:05 20/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục