Roddick bất ngờ tuyên bố gác vợt

13:08 Thứ sáu 31/08/2012

Mỹ mở rộng bị sốc khi lão tướng Andy Roddick tiếp bước Kim Clijsters tuyên bố chia tay quần vợt.

Cũng giống như Kim Clijsters, Roddick rất được yêu mến ở Mỹ mở rộng. Kể từ khi đăng quang tại giải này năm 2003, anh trở thành tay vợt con cưng của nước Mỹ. Rạng sáng nay, đúng ngày sinh nhật thứ 30, Roddick đã tuyên bố chia tay sự nghiệp thi đấu tại giải này trong buổi họp báo trước trận đấu vòng 2 gặp Bernard Tomic (Australia).

Andy Roddick tuyên bố sẽ chia tay quần vợt tại Mỹ mở rộng trong cuộc họp báo trước trận đấu vòng 2 đêm 1/9.

"Tôi đã suy nghĩ về chuyện gác vợt suốt một năm nay nhưng ý tưởng chưa rõ ràng. Đến khi thi đấu xong vòng 1 Mỹ mở rộng thì tôi biết rằng thời điểm chia tay đã đến. Đây sẽ là giải đấu cuối cùng của tôi", Andy Roddick cho biết.

Chấn thương đã liên tục hành hạ anh trong vài mùa giải gần đây. Tháng 2/2012, anh rơi ra khỏi Top 20 thế giới, đến tháng 3 anh lùi xuống vị trí thứ 34, thấp nhất trong sự nghiệp kể từ năm 2001.

Chấn thương gân kheo chân phải khiến Roddick phải rút lui ở vòng 2 Australia mở rộng hồi tháng 1, sau đó anh cũng thua ở vòng 1 Pháp mở rộng và vòng 3 Wimbledon.

"Với thể lực hiện tại, cộng với đánh giá của tôi về phong độ cá nhân ở thời điểm này, tôi biết là mình chơi chưa đủ tốt để có thể tiếp tục. Chia tay quần vợt, tôi sẽ tập trung làm những việc khác mà mình quan tâm", Roddick nói thêm.

Hiện nay anh đang thành lập một trung tâm dạy quần vợt và xuất hiện trong một chương trình phát thanh.

Tin đồn Roddick và Venus Williams chia tay quần vợt xuất hiện từ đầu năm, nhưng đến nay mới chỉ có Roddick đưa ra quyết định cuối cùng. Venus Williams tuyên bố cô chưa nghĩ đến việc gác vợt tại giải Mỹ mở rộng năm nay.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục