Rockets thảm bại trong ngày James Harden lập kỷ lục

15:50 Thứ ba 22/01/2019

TinTheThao.com.vnRockets đã phải đón nhận một thất bại đậm đà với tỷ số 93-121 trước Philadelphia 76ers, trong ngày James Harden cân bằng kỷ lục của huyền thoại Wilt Chamberlain.

Hiệp 1 trận đấu bắt đầu với thế trận đôi công đến từ cả hai bên. Cả hai đội đều chọn cho mình lối chơi tấn công và cống hiến cho khán giả đến sân Wells Fargo Center hiệp thi đấu đầu tiên vô cùng hấp dẫn. James Harden là ngôi sao năng nổ nhất bên phía đội khách với 12 điểm và 2 kiến tạo ở hiệp thi đấu đầu tiên. Trong khi đó, Joel Embiid bên phía đội chủ nhà cũng không kém cạnh với 14 điểm và 5 rebounds. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số 30-26 nghiêng về phía đội chủ nhà.

5

 Harden và Embiid đã có trận đấu rất hay

Harden tiếp tục thể hiện phong độ cực cao ở hiệp hai khi ghi đến 15 điểm trong tổng 24 điểm mà Rockets ghi được trong hiệp này. Tuy nhiên, sự xuất sắc của mình “Thần râu” là không đủ để giúp Rockets có được ưu thế trước Philadelphia 76ers. Trong ngày mà trung phong Cilent Capela vẫn chưa thể trở lại vì chấn thương, “Dàn tên lửa” hoàn toàn bất lực trước sức mạnh và tầm vóc vượt trội của Joel Embiid. Kết quả dù rất cố gắng nhưng Rockets vẫn phải chấp nhận bước vào giờ nghỉ với tỷ số 50-65.

Trở lại sau giờ nghỉ, Harden tiếp tục là “ngôi sao cô đơn” trong đội hình Rockets khi ghi đến 10 điểm trong 13 điểm của đội khách ở hiệp thi đấu thứ 3 này. Trong khi đó, 76ers với trung tâm là Embiid liên tục tổ chức những đợt tấn công hiệu quả. Kết thúc hiệp thi đấu thứ 3, 76ers tạo ra khoảng cách an toàn với 31 điểm cách biệt 94-63.

3

 Embiid hoàn toàn làm chủ khu vực dưới rổ

Bước vào hiệp 4, HLV Mike D’Antoni chủ động để cho các ngôi sao như James Harden hay PJ Tucker nghỉ ngơi. Kết quả sau cùng 76ers giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 121-93.

Joel Embiid tiếp tục là ngôi sao sáng nhất bên phía đội chủ nhà với 32 điểm và 14 rebounds ở trận đấu này. Landry Shamet cũng có ngày thi đấu tốt với 18 điểm, trong khi JJ Redick ghi được 16 điểm. Ben Simmons cũng có ngày thi đấu hiệu quả với 9 điểm, 6 rebounds và 6 kiến tạo.

1

 Chiến thắng thuyết phục của 76ers

Trong khi đó, với 37 điểm, 6 rebounds và 3 kiến tạo ghi được, James Harden đã cân bằng kỷ lục ghi tối thiểu 30 điểm trong 20 trận đấu liên tiếp của huyền thoại Wilt Chamberlain. Ngoài Harden, Gerald Green 18 điểm và Kenneth Faried 13 điểm là những cầu thủ duy nhất bên phía Rockets ghi được trên 10 điểm ở trận đấu này.

Phát biểu sau trận đấu HLV Mike D’Antoni cho biết: “Chúng tôi đã dự tính được kết quả này từ trước. Chúng tôi không thể duy trì phong độ đỉnh cao ở cả 82 trận đấu. Thất bại này không phải là điều gì quá tồi tệ với Rockets”.

2

 Tuy Rockets thất bại, nhưng Harden vẫn ghi tên mình vào lịch sử

“Về trường hợp của Harden, đây không phải là dịp tốt để cậu ấy nghỉ ngơi. Nhưng chúng tôi cần cậu ấy nghỉ ngơi hôm nay. Mùa giải vẫn còn ở phía trước và tôi không muốn cậu ấy gặp phải vấn đề gì”, HLV D’Antoni nói về quyết định không sử dụng Harden ở hiệp thi đấu cuối cùng.

Ở vòng đấu tới, Rockets sẽ có chuyến hành quân đến sân của New York Knicks, đội bóng đã thua 6 trận liên tiếp. Trong khi đó, 76ers sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà trong cuộc tiếp đón San Antonio Spurs vào ngày 24/1 đến.

Thông số của hai đội:

rockets

 Thông số của Houston Rockets

76ers

 Thông số của Philadelphia 76ers

Xem lại highlight trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục