Rockets áp chế Blazers, Clippers tử chiến Timberwolves

17:16 Thứ ba 20/03/2018

TinTheThao.com.vn2 trận đấu tiêu biểu sáng mai 21/3/2018 sẽ là cặp đấu giữa Los Angeles Clippers vs Minnesota Timberwolves và Houston Rockets vs Portland Trail Blazers.

Với Minnesota Timberwolves hay Los Angeles Clippers lúc này 1 thất bại cũng sẽ là cú tát vào tham vọng chiếm 1 suất dự playoff. Tuy vậy sáng mai sẽ chỉ có 1 đội có được niềm vui chiến thắng và đội chiếm ưu thế hơn chính là Minnesota Timberwolves.

Los Angeles Clippers (37-32) vs Minnesota Timberwolves (40-31)

 Los Angeles Clippers vs Minnesota Timberwolves

Với những thay đổi đội hình trong mùa giải bóng rổ NBA 2017-18 đã thổi luồng gió mới vào bầy sói Minnesota khi họ xếp hạng 3 trên bảng xếp hạng miền Tây trước khi tai họa giáng xuống đầu Timberwolves. Với chấn thương Jimmy Butler gặp phải trong trận đấu với Houston Rockets đã để lại lỗ hổng quá lớn nơi hàng phòng ngự của Timberwolves và không quá khó để những đội bóng khác khai thác. Hiện tại Timberwolves đang xếp hạng 8 nhưng thi đấu nhiều hơn đội xếp hạng 9 - Los Angeles Clippers - 2 trận. 

Timberwolves có 2 thất bại liên tiếp trước Spurs và mới đây nhất là Rockets với tỉ số 120-129 nhưng lịch thi đấu sắp tới sẽ dễ thở hơn rất nhiều với những cái tên như Knicks, Grizzlies, Mavericks hay Hawks. Dẫn đầu bầy sói trong việc ghi điểm hiện tại vẫn là bộ đôi Andrew Wiggins và Karl-Anthony Towns với lần lượt 21 và 20 điểm trong trận thua Rockets.

 Bầy sói 2 lần khiến Golden State Wariors ôm hận

3 vòng đấu gần nhất chỉ toàn thất bại nhưng đó chưa hẳn là dấu chấm hết cho đội bóng Los Angeles Clippers. Những cái tên như Thunder, Blazers hay Rockets rõ ràng có thực lực vượt trội hẳn thầy trò ông Doc River nên việc Clippers cần làm là tập trung tối đa ở những trận đấu như sáng mai trên sân của Timberwolves. Hậu vệ Lou Williams mặc dù xuất phát từ băng ghế dự bị nhưng vẫn có được số điểm rất cao - 30 điểm - trong trận thua Blazers. Nếu muốn chiến thắng Timberwolves có lẽ Clippers cần khai thác thêm khả năng tấn công từ Williams cũng như khả năng phòng thủ top 1 của DeAndre Jordan.

"Vào lúc này, chúng tôi bắt buộc phải thắng. Tôi không quan tâm chuyện chúng tôi thi đấu 5 trận trong 5 ngày. Chúng tôi cần trận thắng này để tiếp tục nuôi tham vọng của mình", hậu vệ Austin Rivers nói.

Clippers thua trong cả 3 lần gặp mặt gần nhất trước Timberwolves trong đó có thất bại 126-118 trên sân nhà trong hoàn cảnh bầy sói không có sự phục vụ của Butler. Dự đoán về 1 thất bại nữa đang hiện hữu vào ngày mai.

 Trong ngày Lou Williams thực sự bùng nổ biết đâu sẽ có bất ngờ

Thời gian: 7:00 ngày 21/03/2018

Địa điểm thi đấu: Target Center (sân Minnesota Timberwolves)

Tình hình sức khỏe:

Clippers: Danilo Gallinari (vắng mặt), Patrick Beverley (vắng mặt), Avery Bradley (vắng mặt)

Timberwolves: Jimmy Butler (vắng mặt)

Đội hình ra sân dự kiến:

Clippers: Milos Teodosic, Austin Rivers, S. Thornwell, Tobias Harris, DeAndre Jordan

Timberwolves: Jeff Teague, Andrew Wiggins, Nemanja Bjelica, Taj Gibson, Karl-Anthony Towns

Dự đoán kết quả trận đấu: Clippers 109-115 Timberwolves

Xem lại video trận đấu Clippers 118-126 Timberwolves:

Nếu cặp đấu đầu tiên để giành lấy những tấm vé cuối cùng vào playoff thì cặp đấu Houston Rockets vs Portland Trail Blazers được xem như trận so găng giữa 2 ông lớn mạnh top đầu bảng xếp hạng miền Tây hiện tại.

Houston Rockets (56-14) vs Portland Trail Blazers (44-26)

 Houston Rockets vs Portland Trail Blazers

Houston Rockets đang toàn thắng 22 sau 23 vòng đấu đồng thời sở hữu ứng cử viên số 1 MVP - James Harden. Harden có trung bình 31 điểm cùng 8.7 kiến tạo mỗi trận mùa giải NBA 2017-18 và đứng đầu danh sách ghi điểm trung bình mỗi trận. Bên cạnh hậu vệ siêu sao Chris Paul, huấn luyện viên trưởng Mike D'Antoni cho biết mảnh ghép quan trọng trong khâu phòng ngự của Rockets chính là P.J. Tucker khi anh được xuất phát trong 18 vòng đấu gần nhất.

"Cậu ta là cầu thủ phòng ngự giỏi nhất tôi từng thấy. Bên cạnh đó khả năng ném 3 điểm cũng rất tốt, không có gì phàn nàn về màn trình diễn của Tucker trong thời gian này", D'Antoni nói về P.J. Tucker.

 Sức bật tốt cộng thể hình là ưu điểm trong khâu phòng ngự của Tucker

Portland Trail Blazers cũng đang ở chuỗi trận thăng hoa với 13 lần ca khúc khải hoàn liên tiếp với sự bùng nổ đến từ hậu vệ siêu sao Damian Lillard - cầu thủ được dự báo đe dọa vị trí MVP của James Harden. Trận đấu sáng mai sẽ phần nào chứng thực được ai mới là cái tên xứng đáng là MVP năm hay giữa Lillard và Harden.

Trên sân nhà Moda Center, Blazers toàn thắng 18 sau 19 vòng đấu và hiện đang chễm chệ tại hạng 3 bảng xếp hạng miền Tây, thi đấu nhiều hơn 2 trận so với Oklahoma City Thunder. Blazers đã hạ gục đương kim vô địch Golden State Warriors 2 lần liên tiếp và họ sẽ có cơ hội tận dụng lợi thế sân nhà để hạ gục đội xếp hạng 1 - Rockets - sau 2 lần đại bại hồi đầu mùa.

 James Harden và Damian Lillard ai xứng đáng MVP hơn

Thời gian: 9:30 ngày 21/3/2018

Địa điểm thi đấu: Moda Center (sân Portland Trail Blazers)

Tình hình sức khỏe:

Rockets: Shabazz Napier (chưa chắc chắn ra sân)

Blazers: Brandan Wright (vắng mặt)

Đội hình ra sân dự kiến:

Rockets: Chris Paul, James Harden, Trevor Ariza, P.J. Tucker, Clint Capela

Blazers: Damian Lillard, C.J. McCollum, Maurice Harkless, Al-Farouq Aminu, Jusuf Nurkic

Dự đoán kết quả trận đấu:

Xem lại video trận đấu Blazers 112-121 Rockets:

Dương Ca - theo Bongro24h.vn | 17:00 20/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục