Roberto Firmino - Trong hình bóng Dirk Kuyt

19:26 Thứ sáu 25/05/2018

TinTheThao.com.vnTại sao Firmino mới chính là người sẽ đưa Liverpool lên đỉnh châu Âu chứ không phải Salah?

Nhìn đội hình Liverpool hiện tại. Chúng ta có thể thấy rằng họ dù thi đấu với lối chơi tấn công vô cùng rực lửa, nhưng đâu đó vẫn thấp thoáng những hình ảnh hy sinh thầm lặng và quật cường của ngày xưa. Nhìn vào Firmino, CĐV Liverpool được gợi lại bóng dáng của Dirk Kuyt, người cũng có lối đá hết mình vì người khác.

 - Bóng Đá

 Firmino giống Kuyt. 

Liverpool thời của Kuyt dưới bàn tay dẫn dắt của Rafael Benitez là một tập thể của những nỗi sợ hữu hình. Dưới khung thành có Pepe Reina, một hình mẫu thủ môn đôi lúc mắc những lỗi rất sơ đẳng nhưng lại tỉnh táo đến siêu đẳng khi bắt 11m, nên nhớ Balotelli từng có chuỗi 26 quả 11m thực hiện thành công trước khi bị Reina chặn đứng.

Ở cánh trái, Riise vẫn luôn thường trực như một trong những họng pháo đáng sợ nhất kỷ nguyên Premier League, hãy hỏi Alan Smith về điều này, về sức mạnh và tốc độ từ những cú úp mu lái bóng của Riise. Quá tởm!

Ở trung tâm, trong những thời khắc gian khó nhất, Liverpool may mắn sở hữu một trong những cặp tiền vệ hay nhất thế giới thời điểm ấy, Alonso và Gerrard đều có khả năng tạo ra đột biến cao từ những pha chuyền bóng ở đủ mọi cự ly, thậm chí là tung ra những cú sút trời giáng từ ngoài vòng cấm. Không phải nói ngoa, họ thuộc hàng giỏi nhất trong những con người xuất chúng nhất giai đoạn ấy.

 - Bóng Đá

 G8 và Alonso - cặp đôi hoàn hảo. 

Ở phía trên, không cần phải nói về Torres, anh là một nỗi sợ thường trực, một người hiện diện trong từng giấc ngủ của những trung vệ lỗi lạc nhất. Terry, Alex, Carvalho, Vidic; hãy hỏi họ Torres đáng sợ như thế nào?

Liverpool ngày ấy còn làm người ta phát điên với những nỗi sợ vô hình, mà biểu trưng chính là Dirk Kuyt. Anh là một tiền đạo giỏi nhưng không thuộc hạng xuất chúng, Kuyt bình thường nhưng lại phi thường, phi thường đúng lúc, đúng chỗ, và đúng ngay những trận cầu quan trọng.

Khi người ta chỉ kịp để ý đến những vật hữu hình, thì một Kuyt vô hình đã sẵn sàng chực ngay ở nơi không ai ngờ đến. Trong nhiều trận cầu lớn, Kuyt như từ dưới đất chui lên, không biết chúa đã tạo ra không gian trước hay Kuyt đã ở đó trước rồi...

 - Bóng Đá

 Firmino là vũ khí giấu trong tay áo của Klopp. 

Còn với Liverpool của ngày hôm nay, nhiệm vụ của Kuyt năm xưa đã được giao phó lại cho Firmino. Một bề tôi thi đấu hết mình vì sự tỏa sáng của Mohamed Salah. Tiền đạo người Brazil là kiểu tiền đạo không thường rình rập trong vòng cấm. Firmino chơi rất rộng. Tiền đạo Liverpool có thể bất thình lình xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân để tham gia vào những tình huống tranh cướp bóng hay phát động tấn công .

Không phải Salah, mà chính Firmino và sự đóng góp không biết mệt mỏi của anh sẽ là chìa khóa dẫn đến thành bại của Liverpool trong trận chung kết gặp Real Madrid.

Ngọc Thiện | 16:34 25/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục