Roberto Carlos giã từ sự nghiệp cầu thủ

08:08 Thứ năm 02/08/2012

Cách đây không lâu, Roberto Carlos cho biết anh sẽ cân nhắc việc giải nghệ sau khi giải vô địch quốc gia Nga hạ màn. Tuy nhiên, ngày hôm qua cầu thủ người Brazil đã bất ngờ tuyên bố treo giày. Nhiều khả năng sau khi giã từ sự nghiệp cầu thủ, ngôi sao năm nay 39 tuổi sẽ trở thành một thành viên trong ban huấn luyện của Anzhi.

“Đã đến lúc tôi nên dừng lại. Trận đấu chia tay của tôi sẽ diễn ra giữa Real và Anzhi”, Roberto Carlos chia sẻ ngắn gọn.

Roberto Carlos là một trong những hậu vệ trái hay nhất mọi thời đại

Roberto Carlos bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1993, trong màu áo CLB Palmeiras. Năm 1995 ngôi sao người Brazil chuyển đến đầu quân cho Inter, tuy nhiên, chỉ sau một mùa giải chơi bóng tại Giuseppe Meazza, anh đã nói lời tạm biệt với đội bóng của Italy để trở thành một thành viên của Real Madrid.

Real chính là bệ phóng giúp Roberto Carlos thành danh. Trong 11 mùa giải khoác áo “Kền kền trắng”, tên tuổi Roberto Carlos nổi như cồn, anh luôn được đánh giá là một trong những hậu vệ trái hay nhất thế giới.

Sau khi rời Real vào năm 2007, Roberto Carlos tiếp tục phưu lưu cùng Fenerbahçe và Corinthians trước khi hạ cánh xuống Anzhi, đội bóng nhà giàu của Nga. Ở cấp độ CLB, Roberto Carlos đã giành tổng cộng 20 danh hiệu lớn nhỏ, trong khi đó cùng ĐT Brazil anh cũng đã có được một chức vô địch thế giới (năm 2002) và hai chức vô địch Copa America (1997 và 1999).

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục