Roberto Carlos: Cảm ơn vì những ký ức

09:06 Thứ bảy 04/08/2012

Ở Brazil, bóng đá được xem là một tôn giáo, nhưng trước nhất là niềm vui lớn cho những ai yêu mến môn thể thao này. Xứ sở samba có nhiều nghệ sĩ sân cỏ đích thực, nhưng không có ai “đặc biệt” như Roberto Carlos.

Phong cách riêng

Thần tượng khi nhỏ của Roberto Carlos là… Maradona dù cầu thủ này mang quốc tịch Argentina! Đối với nhiều người Brazil thì Pele mới là số 1 nhưng Roberto Carlos chưa bao giờ xem Pele thi đấu.

Roberto Carlos giải nghệ.

Đơn giản, Roberto Carlos không muốn dối lòng, dù điều đó làm phật lòng người đồng hương nổi tiếng. Pele thường không thích những ai không tán tụng ông, nhưng khi được FIFA giao nhiệm vụ chọn danh sách 125 cầu thủ hay nhất trong lịch sử bóng đá, vua bóng đá đã không bỏ sót tên Roberto Carlos dù ông đã gạt một số đồng đội ngôi sao trong đôị hình vàng vô địch World Cup 1970.
Trong sự nghiệp, Roberto Carlos giành được rất nhiều vinh quang, nhưng điều đó không phải là chi tiết đáng nhớ nhất về cầu thủ này. Chính bản thân Roberto Carlos cũng nói vậy: “Tôi chơi bóng trước nhất là vì niềm vui”. Khi Roberto Carlos ngập tràn cảm hứng, hậu vệ này đem lại những cảm xúc và những kỷ niệm khó quên trong lòng giới mộ điệu trái bóng tròn. Bóng đá Brazil có nhiều hậu vệ tấn công giỏi, nhưng không ai đặc biệt như Roberto Carlos.

Những chi tiết độc nhất vô nhị

Cú sút phạt huyền thoại của anh ở giải Tournoi de France 1997 khiến nhiều nhà khoa học nát óc nghiên cứu nhưng chính Roberto Carlos thừa nhận anh chỉ sút… đại. Có thể lý giải là quả bóng quá nhẹ, và Roberto Carlos đã sử dụng lực quá nhiều vào má ngoài chân trái. Đấy là bàn thắng ngoài sức tưởng tượng và không bao giờ lặp lại.


Cú sút phạt của Roberto Carlos mạnh khủng khiếp, có thể sánh với “tiểu thần công” Ferenc Puskas. Chu vi vòng đùi phải của Roberto Carlos lên đến 60cm (tức bằng “vòng 2” của siêu mẫu hàng đầu thế giới hiện nay là Kate Upton), đùi trái là 58cm. Chính vòng đùi to tạo lực lớn dẫn đến sức mạnh và tốc độ kinh hồn trong các cú sút của ngôi sao này. Roberto Carlos rất khó chọn quần vì đùi quá to. Tuy nhiên, cặp đùi của anh to một cách tự nhiên chứ không do luyện tập hoặc… doping.

Năm 2002 là năm đỉnh cao của Roberto Carlos với chức vô địch Champions League (Roberto Carlos chuyền bóng cho Zinedine Zidane ghi bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử giải này) và chức VĐTG.Trong năm đó, Roberto Carlos sung sức đến khó tin: là cầu thủ sút bóng nhiều nhất của Real Madrid (chỉ có 5 cầu thủ tại TBN sút bóng nhiều hơn Roberto Carlos), chuyền bóng nhiều nhất La Liga. Cần nhắc lại: Roberto Carlos chỉ là hậu vệ!
Nguyệt Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục