Robert Kubica đua thử giữa mùa giải cho Renault

13:43 Thứ bảy 29/07/2017

TinTheThao.com.vnĐội đua Renault thông báo Robert Kubica sẽ chạy thử chiếc R.S.17 tại ngày đua thử đầu tiên của kỳ đua thử giữa mùa giải thứ 2 (diễn ra ngay sau GP Hungary).

skysports-f1-robert-kubica_3978809

 Kubica sẽ đua thử nửa mùa giải. Ảnh: Internet.

Cyril Abiteboul, Giám đốc kỹ thuật của đội đua Renault cho biết ngày đua thử này sẽ là bài kiểm tra đầy đủ với tay đua người Ba Lan, xem anh có cơ hội chính thức quay lại F1 vào các năm sau hay không.

“Hai ngày thử nghiệm trước đã giúp Robert và chúng tôi thu thập một lượng lớn thông tin. Những phiên chạy sắp tới với chiếc R.S.17 tại trường đua Hungaroring sẽ cho phép chúng tôi có được những dữ liệu chi tiết và chính xác về chiếc xe này và về tình hình của tay đua. Sau đợt thử nghiệm, chúng tôi sẽ phân tích cẩn thận những thông tin thu thập được để xác định xem khả năng Robert có thể quay lại F1 trong các năm tới là bao nhiêu.”

Với sự có mặt của Kubica, đợt thử nghiệm này, Renault sẽ phải hi sinh 2 tay lái chính để nhường chỗ cho tay đua người Ba Lan bởi vì Kubica không được coi là 1 tay đua rookie.

Luật FIA quy định hai trong 4 ngày đua thử giữa mùa phải được thực hiện bởi 1 tay đua chưa từng tham gia quá 2 chặng đua trong khi Kubica đã đua 76 chặng trong sự nghiệp của mình.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:40 29/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục