Robben muốn gia hạn hợp đồng: Bayern sẽ “đánh bạc” tiếp?

13:32 Thứ bảy 07/01/2012

Năm 2010, Franck Ribery đã chơi trò “mèo vờn chuột” khiến Bayern phải vô cùng khổ sở mới giữ chân được “Gã mặt sẹo”. Nhưng giờ thì Arjen Robben thậm chí chủ động bày tỏ ý định được gia hạn hợp đồng.

Robben xuống nước

Hợp đồng của Robben với Bayern có thời hạn tới tháng 6/2013 nhưng tiền vệ này này tỏ ra khá nóng lòng trong việc ký một bản hợp đồng mới. Trên tờ Kicker, Robben chia sẻ: “CLB hiểu tôi nghĩ gì lúc này. Tôi cảm thấy vô cùng thỏai mái tại đây, có quan hệ tốt với mọi người. Tôi chẳng có lý do gì phải rời nơi đây”. Anh cũng tiết lộ sẽ đàm phán với Bayern trong thời gian tới: “Chúng tôi sẽ thương thảo với nhau trong một vài tháng tới. Có thể là tháng Hai hoặc Ba chứ không phải hiện giờ. Khi một hợp đồng sắp hết hạn, cần phải sớm xem xét lại chứ không phải đợi đến năm cuối”.

Robben (phải) muốn gia hạn hợp đồng - Ảnh Getty

Thực ra, tiền sử chấn thương rất khủng khiếp mới là lý do chính khiến tiền vệ người Hà Lan xuống nước như vậy. Trước đây, dù thi đấu rất ấn tượng tại Chelsea và Real Madrid nhưng rốt cuộc, Robben vẫn bị bán đi do liên tục dính chấn thương, hiệu suất thi đấu chưa đạt nổi 50%. Tại Bayern, tuy được đội ngũ bác sỹ hàng đầu thế giới chăm sóc nhưng sức khỏe của ngôi sao này vẫn không được cải thiện. Tại Bundesliga mùa trước, thời gian thi đấu của Robben chỉ đạt 1133 phút (khoảng 12,5 trận) còn lượt đi vừa qua, chỉ đạt 475 phút (hơn 9 trận).

Đóng góp của tiền vệ này cũng không còn nổi bật như trước, thậm chí có dấu hiệu giảm dần. Về số lượng, mùa trước, Robben có 10 pha kiến tạo và ghi 12 bàn, tức khoảng 94 phút ghi một bàn. Trong khi đó, lượt đi vừa qua, anh chỉ có một lần “dọn cỗ” và ghi 4 bàn, tức gần 119 phút mới nổ súng một lần. Về chất lượng, những bàn thắng của Robben ở mùa trước thường có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Còn mùa này, 2/4 bàn thắng của Robben là penalty, vốn thuộc “thẩm quyền” của Mario Gomez. Hai bàn còn lại cũng chỉ phụ họa cho những chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Hamburg hay 3-0 trước Leverkusen.

Bayern đánh bạc?

3 Chuyển đến Bayern hồi đầu mùa 2009-2010 với giá 24 triệu euro từ Real Madrid, Arjen Robben là cầu thủ đắt giá thứ 3 trong lịch sử “Hùm xám”. Đứng đầu là Mario Gomez với giá 30 triệu euro, Franck Ribery xếp tiếp theo với giá 25 triệu euro.

38 Trong 2,5 mùa thi đấu cho Bayern, Robben đã ghi tổng cộng 38 bàn thắng trong đó có 32 bàn tại Bundesliga, 1 bàn tại cúp Quốc gia và 5 bàn tại Champions League.

64 Kể từ khi tới Bayern, Robben mới ra sân tổng cộng 64 lần, gồm 46 lần tại Bundesliga, 3 lần tại cúp Quốc gia và 15 lần tại Champions League.
Biết quá rõ những vấn đề của Robben nhưng nhiều khả năng Bayern sẽ vẫn gia hạn với tiền vệ này, bởi họ vẫn cần những cầu thủ đạt đẳng cấp thế giới như anh để thực hiện tham vọng hóa rồng tại châu Âu. Cách đây một năm rưỡi, hoàn cảnh của Ribery thậm chí còn tồi tệ hơn Robben hiện giờ (cũng chấn thương nặng, dính cả vào scandal mua dâm với gái vị thành niên) nhưng Bayern vẫn quyết giữ tiền vệ người Pháp. Sự tin tưởng của đội bóng Đức cuối cùng đã được tưởng thưởng khi lượt đi vừa qua, Ribery đã thi đấu rất xuất sắc, là niềm hy vọng của cả đội.

Bên cạnh đó, việc mua được một cầu thủ có đẳng cấp chỉ bằng một phần Robben lúc này cũng không đơn giản. Nguồn hàng ngày một khan hiếm trong khi giá cả đã tăng chóng mặt. Bayern có thể sẽ là đội bóng giàu nhất thế giới như chủ tịch Uli Hoeness vừa tuyên bố nhưng đó là chuyện của thì tương lai. Còn hiện tại, so về “tiền” lực, “Hùm xám” chưa thể sánh bằng Man. City, Real Madrid hay Barcelona. Mới đây, Bayern thậm chí còn bị Dortmund, đội bóng vừa thoát khỏi cuộc khủng hoảng tài chính, qua mặt trong thương vụ mua Marco Reus từ Gladbach.

Thêm vào đó, hè tới Bayern sẽ có 6 cầu thủ hết hợp đồng và phần lớn trong số này chắc chắn sẽ rời Allianz. Như vậy, đội bóng này sẽ phải chi một khoản lớn để tăng cường lực lượng hiện cũng khá mỏng. Do đó, để tránh việc phải bỏ một núi tiền để sắm một siêu sao khác, nhiều khả năng “Hùm xám” sẽ gia hạn hợp đồng với Robben dẫu biết rằng đặt niềm tin vào cầu thủ người Hà Lan chẳng khác nào đánh bạc.
Trần Khánh An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục