Robben: Một ngôi sao có thói quen thất bại

16:00 Chủ nhật 17/06/2012

Hà Lan đang rất gần với thảm cảnh không thể vượt qua bảng “tử thần”. Một trong những ƯCV cho cho chức vô địch đã gây thất vọng tràn trề, cũng như Arjen Robben - ngôi sao có thói quen thất bại trong những trận cầu lớn.

Đó là phút thứ 62 của trận chung kết World Cup 2010 và Robben có tình huống mặt đối mặt với thủ thành Iker Casillas. Anh không thể ghi bàn và sau đó Hà Lan bị Tây Ban Nha trừng phạt ở phút bù giờ. Một tháng trước đó, Robben cũng nhận thất bại trong trận chung kết giữa Bayern Munich và Inter Milan. Thật là trớ trêu, mùa giải tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của anh đã trở thành mùa giải thảm họa nhất.

Hình ảnh quen thuộc của Robben - Ảnh Getty

Nếu đánh bại Casillas và giành chức vô địch Champions League, chắc chắn Robben đã được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2010.
2 năm sau, mọi thứ dường như đã lặp lại với Robben, theo cách còn tồi tệ hơn. Anh sút hỏng quả penalty trong trận chung kết Champions League với Chelsea và 1 tháng sau đó, Hà Lan đang trong tình cảnh “ngàn cân treo sợi tóc” tại EURO 2012.

Thật khó có thể nói Robben ở thời điểm hiện tại không hay bằng Robben hồi năm 2010. Cầu thủ chạy cánh 28 tuổi vẫn khiến người ta kinh ngạc bởi tốc độ, sự khéo léo và sự ích kỷ cần thiết của một ngôi sao. Nhưng vẫn còn đó một điều mà ta không thể gọi tên ở Robben: những khoảnh khắc lóe sáng bị che mờ bởi những sai lầm không thể tha thứ trong một trận cầu quyết định.

Không ai có thể quên những bàn thắng tuyệt vời vào lưới Fiorentina, M.U 2 năm về trước hay tuyển Anh cách đây vài tháng của Robben. Nhưng các CĐV cũng khó có thể quên 2 quả phạt đền bị bỏ lỡ trong 2 trận chung kết với Dortmund và Chelsea. Nếu bạn chấp nhận một cầu thủ tài năng như Robben trong đội hình, thì cũng phải chấp nhận những rủi ro và số phận “đen đủi” mà anh ta mang lại.

Dẫu sao trong mọi trận đấu của mình, Robben đều chơi nỗ lực và hết sức xông xáo. Tại Allianz Arena, anh liên tục di chuyển và tung ra các cú sút từ mọi khoảng cách, có điều chỉ một vài trong số đó gây nguy hiểm thực sự cho thủ thành Petr Cech. Và khi bị thay ra trong thất bại trước Đức hồi đầu tuần, Robben đã thể hiện rõ sức bực bội và tức giận với quyết định của HLV.

Điều mà Robben còn thiếu đó là cảm giác chiến thắng - thứ sẽ mang lại rất nhiều sự tự tin. Rất nhiều CĐV Hà Lan muốn ngôi sao của mình trở lại cánh trái trong trận đấu với Bồ Đào Nha. Vị trí mà Robben đã chơi rất hay và ghi 1 bàn thắng tuyệt vời vào lưới tuyển Anh trong trận giao hữu gần đây.

Hy vọng Robben và Hà Lan sẽ không phải ôm hận trong trận “chung kết” với Bồ Đào Nha, dù rằng quyền tự quyết đã chẳng còn nằm trong tay họ.

H.D | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục